[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:::โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ยินดีต้อนรับ:::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
::: ยินดีต้อนรับสู่ เว็บไซต์โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ 32180 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต33 กระทรวงศึกษาธิการ :::
เมนูหลัก
ภาระงานกลุ่มบริหาร






ภาระงานกลุ่มสาระ
















ภาระงาน จปส.


 






 



 




หลักสูตรลดเรียนเพิ่มรู้&บูรณาการ
กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ IS3 
 








ห้องเรียนออนไลน์








 

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีเยี่ยม
  2. ดีมาก
  3. ดี
  4. ปานกลาง
  5. พอใช้


ช่องทางร้องทุกข์
ระบบสารสนเทศ




















  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การใช้กิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความมีวินัยในตนเอง โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงปฏิบัติการ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/4

เจ้าของผลงาน : นายมานะ อดทน
อังคาร ที่ 8 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2562
เข้าชม : 2887    จำนวนการดาวน์โหลด : 412 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 2 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการใช้กิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความมีวินัยในตนเอง โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงปฏิบัติการ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/4 ผู้ร่วมวิจัยประกอบด้วยนักเรียน โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ จานวน 28 คน เป็นนักเรียนกลุ่มเป้าหมาย ที่มีปัญหาพฤติกรรมความมีวินัยในตนเอง จานวน 7 คน
ผลการใช้กิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความมีวินัยในตนเองของโดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิง ปฏิบัติการ จากการร่วมมือระหว่างผู้วิจัย ครูแนะแนว และนักเรียนมีดังนี้
1) จากการจัดกิจกรรมแนะแนวตามแผนที่ได้ พบว่า นักเรียนกลุ่มเป้าหมายหลักมีความพึงพอใจ
ในการร่วมกิจกรรม และพัฒนาพฤติกรรมการมีวินัยในตนเอง เข้าชั้นเรียนตรงเวลา มีความรับผิดชอบใน งานที่ได้รับมอบหมายมากขึ้น
2) จากการติดตามผล พบว่า นักเรียนมีพฤติกรรมที่แสดงถึงความมีวินัยในตนเองดีขึ้น และจาก
แบบสอบวัดการปฏิบัติที่แสดงถึงความมีวินัย พบว่า หลังจากการเข้าร่วมกิจกรรมทั้งนักเรียน กลุ่มเป้าหมายหลักและกลุ่มเป้าหมายรองมีคะแนนเพิ่มขึ้นจากก่อนเข้าร่วมกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.5


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      Best Practices -กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย 16/พ.ค./2565
      รูปแบบการบริหารเพื่อส่งเสริมพัฒนาศักยภาพผู้เรียนด้านนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์อย่างเป็นระบบแบบองค์รวม โรงเรียนจารย์วิทยาคาร จังหวัดสุรินทร์ 4/พ.ย./2564
      รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self-Assessment Report : SAR) ปีการศึกษา 2563 6/พ.ค./2564
      การประเมินโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33 15/มี.ค./2564
      คู่มือการใช้รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้เชิงรุกโรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33 8/มี.ค./2564



ความคิดเห็นที่ 1 อังคาร ที่ 8 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2562 เวลา 11:33:45
  ข้อความ :

     เป็นงานวิจัยที่ดีครับ ใช้พัฒนาผู้เรียนได้




โดย : mana@cps.ac.th    ไอพี : 159.192.xxx.xxx


ความคิดเห็นที่ 2 อังคาร ที่ 8 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2562 เวลา 11:35:10
  ข้อความ :

     ใช้พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ได้ดี


โดย : vipawan@cps.ac.th    ไอพี : 159.192.xxx.xxx


ความคิดเห็นที่ 3 อังคาร ที่ 8 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2562 เวลา 11:39:53
  ข้อความ :

     เป็นงานวิจัยที่พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนได้ดีค่ะ


โดย : supan@cps.ac.th    ไอพี : 159.192.xxx.xxx

กำลังแสดงหน้าที่ 1/1
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ peerapun@cps.ac.th เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป