[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:::โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ยินดีต้อนรับ:::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
::: ยินดีต้อนรับสู่ เว็บไซต์โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ 32180 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต33 กระทรวงศึกษาธิการ :::
เมนูหลัก
ภาระงานกลุ่มบริหาร






ภาระงานกลุ่มสาระ
















ภาระงาน จปส.


 






 



 




หลักสูตรลดเรียนเพิ่มรู้&บูรณาการ
กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ IS3 
 








ห้องเรียนออนไลน์








 

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีเยี่ยม
  2. ดีมาก
  3. ดี
  4. ปานกลาง
  5. พอใช้


ช่องทางร้องทุกข์
ระบบสารสนเทศ





















  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
แนะนำ 3 วิธี การดูแลผิวที่ผู้หญิงทุกคนสามารถปฏิบัติตามได้ง่ายๆ  VIEW : 295    
โดย ตะวัน

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 307
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 14
Exp : 18%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.237.16.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 20 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2564 เวลา 14:30:05    ปักหมุดและแบ่งปัน

สำหรับการดูแลผิวนั้น มีความเกี่ยวข้องมากกว่าการทำความสะอาดและใช้ครีมหรือโลชั่นนอกจากนี้ยังเกี่ยวข้องกับการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพการนอนหลับ และการออกกำลังกายที่เพียงพอและการจัดการระดับความเครียดแต่ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือสภาพผิวของแต่ละคนที่แตกต่างกันด้วย

เพื่อผิวที่นุ่มนวล ทำความสะอาดให้ถูกต้องและให้ความชุ่มชื่นกับผิวอย่างถูกต้องและสม่ำเสมอ เช่น ห้ามอาบน้ำร้อนและใช้น้ำอุ่นแทน น้ำอุ่นสามารถรู้สึกผ่อนคลาย แต่ก็สามารถดึงเอาน้ำมันธรรมชาติของผิวไปได้เช่นกันจึงทำให้ผิวแห้งหยาบกร้านได้ หากคุณมีผิวแห้งให้ใช้ครีมบำรุงผิวที่ชุ่มชื่นด้วยน้ำมันตามธรรมชาติ เช่น น้ำมันอัลมอนด์ น้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันมะกอก ภายหลังอาบน้ำแล้วค่อยๆ เช็ดผิวของคุณให้แห้งด้วยผ้าเช็ดตัว มันจะดียิ่งขึ้นที่ผิวของคุณจะมีความชื้นเล็กน้อย ด้วยวิธีนี้ผิวของคุณสามารถดูดซับความชุ่มชื้นได้มากขึ้นภายหลังจากการทา

1. ครีมบำรุง
ทาครีมบำรุงหรือโลชั่นในขณะที่ผิวของยังคงชื้นอยู่ ทั้งผิวหน้าและผิวกาย รวมทั้งครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงๆ เพื่อป้องกันผิวของคุณจากรังสีที่เป็นอันตรายจากดวงอาทิตย์ด้วย ผิวทุกชนิดจำเป็นต้องได้รับความชุ่มชื่นจากมอยเจอร์ไรเซอร์แต่หากว่าคุณเป็นสาวผิวมันควรเลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ที่ทำมาสำหรับผิวมันโดยเฉพาะจะดีที่สุด

ขัดผิวของคุณสัปดาห์ละครั้ง ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและทำให้ผิวรู้สึกเนียนขึ้น อาจจะใช้สครับหรือฟองน้ำขัดผิว แต่ต้องให้แน่ใจว่าถ้าจะขัดผิวหน้าต้องมีความอ่อนโยนกว่าส่วนอื่นของร่างกาย และถ้าหากคุณมีผิวแห้งอาจต้องการทาครีมบำรุงผิวทุกวัน เลือกชนิดครีมที่อ่อนโยนและให้ความชุ่มชื้นเสมอ โดยเฉพาะหลังจากขัดผิว

2. กินและดื่มเพื่อสุขภาพ
ดื่มน้ำวันละ 6 ถึง 8 ออนซ์ (240 มล.) หากคุณสังเกตเห็นว่าผิวของคุณดูแห้งและอาจแตกเป็นขุย ถ้าเป็นแบบนั้นอาจจะเกิดจากการดื่มน้ำไม่เพียงพอ อีกทั้งการดื่มน้ำปริมาณมากจะช่วยลดสิวและทำให้ผิวของคุณดูสดใสขึ้นด้วย

กินผลไม้และผักเพิ่มขึ้น หากอยากมีผิวสวยคงไม่สามารถเลี่ยงได้เนื่องจาก ผักและผลไม้เต็มไปด้วยวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระ ผักและผลไม้ที่ดีต่อผิวหนัง ได้แก่ แอปริคอต บลูเบอร์รี่และพริกหยวกสีเหลืองซึ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งสามารถช่วยให้คุณดูอ่อนเยาว์ รวมทั้งอะโวคาโดที่จะช่วยให้ความชุ่มชื่นผิวของคุณ นอกจากนั้นก็ยังมี แครอท ฟักทอง กีวี ผักโขม ผักคะน้าและผักสีเขียวเข้มอื่นๆ ที่ดีกับผิวมากรวมทั้งมะเขือเทศช่วยที่จะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย

3. การปรับปรุงสไตล์การใช้ชีวิตให้ดีขึ้น
นอน 7- 9 ชั่วโมงในแต่ละคืน การนอนหลับไม่เพียงพอทำให้ผิวของคุณดูหมองคล้ำและขาดความอ่อนนุ่ม นอกจากนี้ยังอาจทำให้ถุงใต้ตาบวมได้ง่าย การนอนหลับให้เพียงพอจะช่วยลดริ้วรอยและอาการบวมใต้ตา นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวมีสุขภาพดีขึ้นเรื่อยๆ ลดระดับความเครียดของคุณ ความเครียดไม่เพียงแต่เป็นภัยคุกคามทางจิตใจเท่านั้นยังส่งผลถึงสภาพผิวด้วยเช่นกัน หากรู้ตัวว่าคุณมักจะเครียดบ่อยๆ ก็ควรหาทางระบายความเครียด เช่น เล่นโยคะ เล่นดนตรี หรืออะไรก็ตามที่ชอบ

การออกกำลังกาย เพียงไม่กี่ชั่วโมงต่อสัปดาห์ การออกกำลังกายช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตสู่ผิวของคุณและส่งสารอาหารและออกซิเจนให้กับผิว ถ้าคุณออกกำลังกายหนักพอ เหงื่อก็จะขับออกมาพร้อมกับสารพิษในผิวของคุณ รวมทั้งการออกกำลังกายยังช่วยลดความเครียดได้ด้วย

หลีกเลี่ยงการใช้เวลามากเกินไปใต้แสงดวงอาทิตย์ เลือกครีมกันแดดที่มี SPF ต่ำสุด 15 หลีกเลี่ยงแสงแดดระหว่าง 10:00 – 14:00 เนื่องจากเป็นช่วงที่มีรังสีที่อันตรายที่สุด และถ้าหากเป็นคนเหงื่อออกมากคุณอาจต้องใช้ครีมกันแดดบ่อย ๆ ประมาณทุก 2 ชั่วโมง

เลิกสูบบุหรี่ การสูบบุหรี่จะไปลดระดับออกซิเจนและสารอาหารในผิวของคุณ นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดความเสียหายกับคอลลาเจนและอีลาสตินซึ่งส่งผลให้เกิดริ้วรอยด้วย หากคนรอบข้างคุณสูบบุหรี่มานานก็จะเห็นว่าใบหน้าจะดูแก่กว่าอายุกับแทบทุกคน
https://doodido.com/%e0%b9%81%e0%b8%99%e0%b8%b0%e0%b8%99%e0%b8%b3-3-%e0%b8%a7%e0%b8%b4%e0%b8%98%e0%b8%b5-%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%94%e0%b8%b9%e0%b9%81%e0%b8%a5%e0%b8%9c%e0%b8%b4%e0%b8%a7%e0%b8%97%e0%b8%b5/