[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:::โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ยินดีต้อนรับ:::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
::: ยินดีต้อนรับสู่ เว็บไซต์โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ 32180 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต33 กระทรวงศึกษาธิการ :::
เมนูหลัก
ภาระงานกลุ่มบริหาร






ภาระงานกลุ่มสาระ
















ภาระงาน จปส.


 






 



 




หลักสูตรลดเรียนเพิ่มรู้&บูรณาการ
กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ IS3 
 








ห้องเรียนออนไลน์








 

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีเยี่ยม
  2. ดีมาก
  3. ดี
  4. ปานกลาง
  5. พอใช้


ช่องทางร้องทุกข์
ระบบสารสนเทศ





















  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เบติส-บาร์ซ่า ประสบการณ์ไม่รู้ลืมจาก bein และ LaLiga   VIEW : 1765    
โดย 555

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 968
ตอบแล้ว : 1
เพศ :
ระดับ : 25
Exp : 27%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 125.25.113.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์์ ที่ 14 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 เวลา 13:39:20    ปักหมุดและแบ่งปัน



เรอัล เบติส-บาร์เซโลน่า ลงเล่นเป็นเกมปิดท้ายสัปดาห์ที่ 23 ของ ลา ลีกา

     แน่นอนว่าโฟกัสอยู่ที่ บาร์เซโลน่า ผู้มาเยือน ซึ่งกำลังจะลงสนามไปพร้อมๆกับความกดดัน   จาก 3 คะแนนแบบหล่อๆของ ซีเนดีน ซีดาน และลูกทีมที่ เอล ซาดาร์ ด้วยการถล่ม โอซาซูน่า 4-1 

     กีเก้ เซเตียน ไม่มีทางช้อยส์อื่น นอกจาก 3 แต้ม ไม่เช่นนั้นก็เตรียมตัวรอพายุไซโคลนได้เลย 

กระนั้นก็ตาม กุนซือวัย 61 ก็ไม่ได้ดูขึงขังจริงจังหรือกังวลอะไร ระหว่างผมกำลังเดินออกจากอุโมงค์ไปลงตรงขอบสนาม ก็เห็นเขายังยิ้มแย้มคุยสนิทชิดเชื้อกับทีมบริหารของ เรอัล เบติส อยู่เลย 

     ขอบคุณ @beinsportsthailand และ @LaLiga สำหรับประสบการณ์สุดพิเศษเช่นนี้ เพราะนอกจากจะได้ลงไปสัมผัสบรรยากาศของ เบนีโต้ บียา มาริน ถึงริมสนาม ก่อนหน้านั้น ก็เพิ่งจะได้ยืนชมการเดินเข้าห้องแต่งตัวของนักเตะบาร์เซโลน่าทั้งทีม ....ใครพลาด หรือ อยากดูซ้ำ ไปหาดูได้ใน live สด เพจสยามสปอร์ต (@siamsport) ครับ ลองเลื่อนๆดู จะเห็นแบบเต็ม 

วกกลับมาที่ เซเตียน ที่นอกจากจะดูรีแลกซ์แล้ว แม้วันนี้เขาจะกลับมาในฐานะคู่แข่ง ด้วยเป้าหมายเอาชนะทีมเดิมให้ได้ แต่กองเชียร์เบร์ดิบลังโก้ (เขียวขาว) กลับให้ความต้อนรับอย่างอบอุ่น ยามกุนซือบาร์ซ่าปรากฏตัว เสียงปรบมือดังกระหึ่มทั้งสนาม แสดงให้เห็นมิตรไมตรีอันดีระหว่างกัน  

     แฟนเบติสน่ารักครับ ดูมีน้ำใจ แต่ที่พวกเขาดูเหมือนว่าไม่มีทางให้อภัยเลยก็คือ โฆเซ่ มาเรีย ซานเชซ มาร์ติเนซ เชิ๊ตดำชาวลอร์ก้าที่โดนตั้งป้อมโห่ตั้งแต่เริ่มออกมาวิ่งวอร์มพร้อมกับทีมผู้ช่วย 

     ยอมรับว่าตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงว่าแฟนเบติส กับ มาร์ติเนซ ไปหมางใจกันตอนไหน สอบถามแฟน VIP ที่ลงไปใน pitch ด้วย แกก็ส่ายหัวบอกไม่รู้เช่นกัน  ซึ่งเช่นนี้แฟนบาร์ซ่าที่มองว่ากรรมการเข้าข้างเจ้าถิ่นน่ะ ก็ควรคิดในมุมกลับด้วย เพราะแฟนเบติสเกลียด มาร์ติเนซ อย่างกับอะไรดี 

 สลับมาที่ตัวผม นี่เป็นครั้งที่ 2 ในชีวิตที่ได้ไลฟ์สดจากริมสนาม มันใกล้ชนิดว่าเห็นขนหน้าแข้งนักเตะทุกคน ซึ่งก็มีทั้งเพจ @siamsport และ เพจส่วนตัว @เจมส์ ลา ลีกา เรียกได้ว่า ตื่นเต้นสุดๆไปเลย ทั้งคนดู-คนไลฟ์ เพราะต่างฝ่ายต่างไม่คิดว่าจะได้เห็น หรือ สัมผัสกับกับบรรยากาศที่มันใกล้จนกลิ่นหญ้าโชยเช่นนี้ 
 ……………………

     ในเกมการแข่งขัน เซเตียน ไม่มี เคราร์ด ปีเก้ ที่ติดโทษแบน คู่เซนเตอร์จึงต้องใช้ เกลม็อง ล็องเล่ต์ กับ แซม อุมตีตี้ ส่วนฟูลแบ็ก ทำเซอร์ไพรส์ ด้วยการส่ง จูเนียร์ ฟีร์โป ลงเป็นตัวจริงแทน ยอร์ดี้ อัลบา ส่วนแดนกลางเอา อาร์ตูโร่ วีดัล กับ เซร์จี้ โรเบร์โต้ ลงไปช่วยงาน แฟร้งกี้ เดอ ยองก์ กับ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ แล้ววาง เลโอ เมสซี่  ยืนคู่หน้ากับ อองตวน กริซมันน์ ภายใต้ระบบ 4-4-2 ทำให้ ไอ้หนูอันซู ฟาติ เป็นเพียงแค่ตัวสำรอง 

     ส่วนฝั่ง เบติส เจ้าถิ่น ฟรานเซส รูบิ วางระบบ 4-3-3 แผงหลัง 4 แต่โดยแท็คติก เวลารับ กุยโด้ โรดริเกซ มิดฟิลด์ตัวรับจะลงมาต่ำมาก เหมือนเป็นเซนเตอร์ตัวที่ 3 คอยช่วยงาน มาร์ค บาร์ตร้า กับ ไอซ่า มานดี้ 

     เกมรุก นาบิล เฟคีร์ ยืนกองหน้าฝั่งขวา ซ้าย เซร์คิโอ กานาเลส และ หน้าเป้า บอร์ฆา อิเกลเซียส ส่วนที่น่าสนใจคืออย่างคือตรงกลางมี การ์เลส อาเลนญ่า ได้ลงเจอต้นสังกัดตัวเอง 

    เบติส ขึ้นนำก่อนจากจุดโทษ ซึ่งลูกนี้ โฆเซ่ มาเรีย ซานเชซ มาร์ติเนซ ทำท่าจะไม่ใช่ แต่สุดท้ายตัดสินใจวิ่งไปเช็กหน้าจอ VAR ก่อนกลับคำตัดสินให้เป็นจุดโทษ 

     ถือเป็นคำตัดสินที่ถูกต้องแล้ว จุดสำหรับ เบติส และ ใบเหลืองสำหรับ ลองเล่ต์ เพราะลูกยิงของ เฟคีร์ โดนมือปราการหลังฝรั่งเศสชัดเจน ก่อนที่ กานาเลส จะสังหารเข้าไปไม่พลาด เบติส ขึ้นนำ แต่ทุกคนรู้ดีว่าเกมไม่จบง่ายๆแน่ 

     บาร์ซ่า อาจดูเสียขบวนไปบ้าง แต่ก็ใช้เวลาไม่นานก็กลับมาได้ ก่อนจะดีเสมอจากการประสานงานที่สุดยอดระหว่าง เดอ ยองก์ กับ เมสซี่ 

  ลูกนี้ มิดฟิลด์ดัตช์แก้ไขหลุดการเพรสซิ่งออกมาได้จากแดนตัวเอง ก่อนต่อบอลไปจนถึง เมสซี่ และพุ่งเข้าไปในกรอบเขตโทษด้วยจังหวะที่พอเหมาะพอเจาะ เดอ ยองก์ พักด้วยอก และกดด้วยซ้ายอย่างสวยงามตีเสมอเป็น 1-1 

     สำหรับ เบติส คนที่โดดเด่นอย่างมากในช่วงครึ่งแรกคือ เฟคีร์ เขาป่วนจนเกมรับกราบขวาของ บาร์ซ่า ระส่ำ ทั้งเทคนิค ความคล่องตัว รวมถึงวิชั่นส์ในเกมที่ยอดเยี่ยม ที่สำคัญกองกลางดีกรีแชมป์รู้จักฉวยโอกาสจากช่องว่างในแนวรับของ บาร์ซ่า ได้ดี 

     เฟคีร์ ยิงให้ เบติส นำอีกครั้ง 2-1 เป็นลูกยิงที่เด็ดขาด บอลพุ่งวาบแทยงมุมเข้าเสาไกล หมดสิทธิ์ที่ แทร์ ชตีเก้น จะรับเซฟไหว บรรยากาศใน เบนีโต้ บียามาริน กลับมาคึกคักอีก แต่แล้ว จุดพลิกผันสำคัญของเกมก็เกิดขึ้น

เพิ่มเติม : ptolitigationcenter.com