[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:::โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ยินดีต้อนรับ:::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
::: ยินดีต้อนรับสู่ เว็บไซต์โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ 32180 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต33 กระทรวงศึกษาธิการ :::
เมนูหลัก
ภาระงานกลุ่มบริหาร






ภาระงานกลุ่มสาระ
















ภาระงาน จปส.


 






 



 




หลักสูตรลดเรียนเพิ่มรู้&บูรณาการ
กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ IS3 
 








ห้องเรียนออนไลน์








 

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีเยี่ยม
  2. ดีมาก
  3. ดี
  4. ปานกลาง
  5. พอใช้


ช่องทางร้องทุกข์
ระบบสารสนเทศ





















  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
แปรงแห้ง" การทำฟันที่เจ็บน้อยที่สุด  VIEW : 139    
โดย ร่ำรวย

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 76
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 7
Exp : 4%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.228.241.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 17 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 22:09:18    ปักหมุดและแบ่งปัน

 "การแปรงแห้ง" วิธีการแปรงฟันอีกแบบหนึ่ง ซึ่งเป็นวิธีที่เน้นให้ "ฟลูออไรด์" อยู่ในช่องปากให้นานที่สุด เพื่อเคลือบผิวฟัน ป้องกันฟันผุ และซ่อมแซมฟันที่เริ่มผุได้

จากการประชุมวิชาการทันตสาธารณสุขแห่งชาติ ครั้งที่ 8 โดยกระทรวงสาธารณสุข ในเดือน ก.ค.2565 ที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิด “ความเสมอภาคด้านสุขภาพช่องปาก : Equity in Oral Health” มีรายงานด้านสถิติว่าเด็กไทยกว่าร้อยละ 50 มีปัญหาฟันผุ และมากกว่าร้อยละ 60 ของผู้ใหญ่มีปัญหาโรคเหงือกอักเสบ นอกจากนั้น ปัจจุบันอัตราการเข้าถึงบริการทันตกรรมของคนไทยยังต่ำกว่าร้อยละ 10 อีกด้วย 

นอกจากการแก้ปัญหาเบื้องต้นที่ส่งเสริมกันอย่างต่อเนื่อง เรื่องการแปรงฟันอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง แปรงฟันให้นานกว่า 2 นาที และลดการกินของหวาน ขนม ลูกอมต่างๆ แล้วนั้น

"การแปรงแห้ง" หรือ การแปรงฟันโดยไม่ใช้น้ำเลย ก็เป็นวิธีที่ทำให้การดูแลช่องปากมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนั้น ยังเป็นวิธีแปรงฟันที่ทั่วโลกนิยมทำกัน เช่นเดียวกับหน่วยทันตกรรมชุมชนในหลายๆ พื้นที่ในต่างจังหวัด เริ่มรณรงค์ให้เด็กนักเรียน คนในชุมชน หันมาฝึก "แปรงแห้ง" กันมากขึ้น เพื่อลดโอกาสการเกิดฟันผุ และโรคทางช่องปากอื่นๆ ได้ 

communicorp.net