[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:::โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ยินดีต้อนรับ:::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
::: ยินดีต้อนรับสู่ เว็บไซต์โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ 32180 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต33 กระทรวงศึกษาธิการ :::
เมนูหลัก
ภาระงานกลุ่มบริหาร






ภาระงานกลุ่มสาระ
















ภาระงาน จปส.


 






 



 




หลักสูตรลดเรียนเพิ่มรู้&บูรณาการ
กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ IS3 
 








ห้องเรียนออนไลน์








 

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีเยี่ยม
  2. ดีมาก
  3. ดี
  4. ปานกลาง
  5. พอใช้


ช่องทางร้องทุกข์
ระบบสารสนเทศ





















  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
กรมอนามัย จัดเตรียมเสนอร่างข้อเสนอของคณะกรรมการสาธารณสุขฯ แล้วก็ ร่างประกาศกระทรวงสาธารณสุขฯ กำหนดให้กลิ่นแล้วก็ควันกัญชา กัญชง เข้าเกณฑ์เป็นเหตุหงุดหงิดรำคาญ ต่อคณะกรรมการสาธารณสุข  VIEW : 124    
โดย nail

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 6
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 13%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 183.88.116.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 23 เดือน มกราคม พ.ศ.2566 เวลา 14:10:18    ปักหมุดและแบ่งปัน

กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข จัดเตรียมเสนอร่างคำเสนอแนะของคณะกรรมการสาธารณสุข เรื่อง หนทางควบคุมเหตุเบื่อหน่ายจากกลิ่นแล้วก็ควันของกัญชา กัญชง หรือพืชอื่นใดในทำนองเดีงกัน พุทธศักราช …. แล้วก็ เสนอร่างประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง กำหนดให้กลิ่นรวมทั้งควันกัญชา กัญชง หรือพืชอื่นใดในลักษณะเดียวกัน เป็นเหตุอารมณ์เสีย พุทธศักราช ….รองรับการปลดล็อคกัญชาหรือกัญชงออกมาจากสารเสพติดให้โทษในชนิดที่ 5 เพื่อเป็นการควบคุมคุ้มครองปกป้องการนำกัญชาไปใช้ในทางที่ผิด ยกตัวอย่างเช่น นันทนาการ ที่อาจทำให้กำเนิดกลิ่นและก็ควัน จนถึงส่งผลให้เสื่อม หรือบางทีอาจเป็นโทษต่อร่างกายของประชากร อยู่ในข่ายเป็นเหตุหงุดหงิด ตามพ.ร.บ.การสาธารณสุข พุทธศักราช 2535 รวมทั้งที่ปรับแต่งเสริมเติมแพทย์ทองชัย วัฒนายิ่งเจริญก้าวหน้าชัย อธิบดีกรมอนามัย กล่าวมาว่า ภายหลังที่กระทรวงสาธารณสุข ได้ออกประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง บอกชื่อสารเสพติดให้โทษในจำพวก 5 พุทธศักราช 2565 ประกาศตอนวันที่ 8 ก.พ. 2565 ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา รวมทั้งจะส่งผลใช้บังคับในวันที่ 9 เดือนมิถุนายน 2565 โดยผลจากการออกประกาศกระทรวงสาธารณสุขดังที่กล่าวมาแล้วจะทำให้ทุกส่วนของกัญชา กัญชง ไม่เป็นสิ่งเสพติดให้โทษในชนิด 5 ละเว้นสารสกัดที่มีสาร Tetrahydrocannabinol, THC เกินจำนวนร้อยละ 0.2 ฉะนั้น ก็เลยอาจก่อให้มีการนำพืชกัญชา กัญชง ไปใช้ในทางที่ไม่สมควร หรือก่อให้เกิดผลเสียต่อร่างกายของตัวเองหรือคนอื่นๆ ได้แก่ นันทนาการต่างๆแพร่หลายเยอะขึ้น ไม่ว่าจะคือการใช้ในครอบครัว ที่สาธารณะ แล้วก็การผลักดันและสนับสนุนให้มีการใช้ในสถานประกอบการ ยกตัวอย่างเช่น ห้องอาหาร สถานบริการ สถานเริงรมย์ ซึ่งอาจส่งผลให้กำเนิดปัญหากลิ่นและก็ควันก่อกวน หรือมีผลกระทบ จนกระทั่งส่งผลให้เสื่อม หรือบางทีอาจทำให้เป็นอันตรายต่อร่างกายแก่สามัญชนที่อยู่หรืออาศัยรอบๆใกล้เคียง ก็เลยบางทีอาจอยู่ในข่ายเป็นเหตุอารมณ์เสีย โดยชอบด้วยกฎหมายกล่าวถึงการสาธารณสุข

แพทย์ทองชัย กล่าวถัดไปว่า คณะกรรมการพินิจการควบคุมรวมทั้งควบคุมการใช้กัญชากระทรวงสาธารณสุข ซึ่งได้มีการสัมมนาตอนวันที่ 12 เดือนพฤษภาคม 2565 โดยมี แพทย์ธงชัย กีความรักหัตถยากรองปลัดกระทวงสาธารณสุข เป็นประธาน ลงความเห็นมอบกรมอนามัยจัดการบัญญัติกฎหมายระดับอนุข้อกำหนดภายใต้ พระราชบัญญัติการสาธารณสุข พุทธศักราช 2535 เพื่อควบคุมการนำส่วนของกัญชาไปใช้ไม่เหมาะสม แล้วก็อาจทำให้เป็นผลกระทบต่อร่างกาย โดยอาศัยอำนาจตามความลับมาตรา 25 ซึ่งกองข้อบังคับ แล้วก็สำนักอนามัยสภาพแวดล้อม กรมอนามัย ได้ด้วยกันพินิจพิจารณาขอบเขตของ พระราชบัญญัติการสาธารณสุข พุทธศักราช 2535 รวมทั้งอนุข้อกำหนดที่เกี่ยว และก็พรีเซ็นท์ สำหรับเพื่อการสัมมนาภาควิชาอนุกรรมการใคร่ครวญพิจารณาร่างกฎหมายระดับอนุข้อกำหนด และก็ร่างข้อเสนอของคณะกรรมการสาธารณสุข โดยชอบด้วยกฎหมายกล่าวถึงการสาธารณสุข ครั้งที่ 53-4/2565 ช่วงวันที่ 20 พ.ค. 2565 ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา

ดังนี้ ห้องประชุมลงความเห็นเห็นดีเห็นงามให้กรมอนามัยดำเนินงาน ดังต่อไปนี้ 1) เสนอร่างข้อเสนอของคณะกรรมการสาธารณสุข เรื่อง วิถีทางควบคุมเหตุเบื่อหน่ายจากกลิ่นแล้วก็ควันของกัญชา กัญชง หรือพืชอื่นใดในลักษณะเดียวกัน พุทธศักราช …. เพื่อเป็นแถวทางสำหรับราชการส่วนท้องถิ่นใช้ควบคุมเหตุเบื่อหน่าย และก็ 2) เสนอร่างประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง กำหนดให้กลิ่นรวมทั้งควันกัญชา กัญชง หรือพืชอื่นใดในลักษณะเดียวกัน เป็นเหตุเบื่อหน่าย พุทธศักราช …. ซึ่งเวลานี้กรมอนามัยอยู่ในขั้นตอนของการจัดทำร่างคำเสนอแนะของคณะกรรมการสาธารณสุขแล้วก็ ร่างประกาศกระทรวงสาธารณสุขดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้ว เพื่อเสนอต่อคณะกรรมการสาธารณสุขสำหรับเพื่อการสัมมนา ครั้งที่ 137-2/2565 วันที่ 30 พ.ค. 2565 ถัดไปอธิบดีกรมอนามัย กล่าว ดูหนังโป๊