[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:::โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ยินดีต้อนรับ:::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
::: ยินดีต้อนรับสู่ เว็บไซต์โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ 32180 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต33 กระทรวงศึกษาธิการ :::
เมนูหลัก
ภาระงานกลุ่มบริหาร






ภาระงานกลุ่มสาระ
















ภาระงาน จปส.


 






 



 




หลักสูตรลดเรียนเพิ่มรู้&บูรณาการ
กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ IS3 
 








ห้องเรียนออนไลน์








 

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีเยี่ยม
  2. ดีมาก
  3. ดี
  4. ปานกลาง
  5. พอใช้


ช่องทางร้องทุกข์
ระบบสารสนเทศ





















  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
อึ้งกันทั้งอาเซียน! "กัมพูชา" ฉีกประเพณีซีเกมส์เก็บค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด 28 ล้าน  VIEW : 115    
โดย แมวน้ำ

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1155
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 27
Exp : 60%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.228.243.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 8 เดือน มีนาคม พ.ศ.2566 เวลา 20:56:30    ปักหมุดและแบ่งปัน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขัน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ซึ่งถือเป็นการจัดมหกรรมกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของประเทศกัมพูชา ในรอบเกือบ 70 ปี อย่างไรก็ตามยังคงมีประเด็นเกี่ยวกับปัญหาออกมาอย่างต่อเนื่อง


ล่าสุด คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ได้ออกมาประกาศว่าจะเก็บค่าลิขสิทธิ์การแข่งขันในครั้งนี้เป็นเงินสูงถึง 800,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 28 ล้านบาท) เพื่อแลกกับการถ่ายทอดสดกลับไปยังแต่ละประเทศที่ต้องการรับชม


ซึ่งที่ผ่านมา ชาติเจ้าภาพซีเกมส์ทั้ง 31 ครั้งที่ผ่านมา จะไม่มีการเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์แต่อย่างใด โดยจะเปิดให้รับชมกันแบบฟรีๆ หรือมีค่าอำนวยความสะดวกในเรื่องของการส่งสัญญาณเท่านั้น ทำให้การออกมาเรียกเก็บค่าค่าลิขสิทธิ์ของ กัมพูชา ในครั้งนี้ถือเป็นการฉีกประเพณีที่ทุกชาติในอาเซียนเคยปฏิบัติกันมา


ด้าน วัธ จำเริญ เลขาธิการคณะกรรมการจัดซีเกมส์ 2023 (CAMSOC) ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เราประสบความสำเร็จอีกครั้ง เราได้เปลี่ยนนิสัยเดิมๆ ของซีเกมส์ ด้วยภูมิปัญญา และคำแนะนำโดยตรงของ ดร.ทอง ขุน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชา ที่อยากเปิดประตูสู่ซีเกมส์"


"เนื่องจากการขายลิขสิทธิ์จะทำให้เราได้กำไร แต่ในอดีตที่ผ่านมามันจะไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายซึ่งนำไปสู่การสูญเสียมูลค่า เรื่องนี้ถือว่า กัมพูชา ประสบความสำเร็จใจการริเริ่มขายลิขสิทธิ์ออกอากาศ ซึ่งเราได้รับสิทธิ์อย่างเต็มที่ในการขายครั้งนี้" วัธ จำเริญ กล่าวอย่างมั่นใจ


พร้อมกันนี้ทาง กัมพูชา ยังยืนหนักแน่นว่าหากชาติใดไม่จ่ายค่าลิขสิทธิ์ก็จะไม่สามารถถ่ายทอดสดกลับไปยังประเทศของตนเองได้ ซึ่งถึงตอนนี้มี 2 ประเทศที่ตกลงซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสเแล้วก็คือ เวียดนาม และมาเลเซีย ที่ลงนามเซ็นสัญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


สำหรับการแข่งขัน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ที่จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม นี้ ซึ่งจากการประกาศเบื้องต้นในครั้งนี้จะมีการแข่งขันทั้งหมด 36 ชนิดกีฬา และชิงชัยกัน 608 เหรียญทอง ถือว่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬาอาเซียน

https://pineycreekboats.com