[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:::โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ยินดีต้อนรับ:::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
::: ยินดีต้อนรับสู่ เว็บไซต์โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ 32180 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต33 กระทรวงศึกษาธิการ :::
เมนูหลัก
ภาระงานกลุ่มบริหาร






ภาระงานกลุ่มสาระ
















ภาระงาน จปส.


 






 



 




หลักสูตรลดเรียนเพิ่มรู้&บูรณาการ
กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ IS3 
 








ห้องเรียนออนไลน์








 

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีเยี่ยม
  2. ดีมาก
  3. ดี
  4. ปานกลาง
  5. พอใช้


ช่องทางร้องทุกข์
ระบบสารสนเทศ





















  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
บาโฟเมต คือใครและเขาเป็นตัวแทนของอะไร  VIEW : 125    
โดย Lolita

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 271
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 13
Exp : 32%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.4.232.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 29 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2566 เวลา 12:07:30    ปักหมุดและแบ่งปัน

บาโฟเมต

บาโฟเมต เราทุกคนเคยได้ยินชื่อที่น่ากลัวนี้อย่างน้อยหนึ่งครั้งในช่วงชีวิตของเรา ดังนั้นจึงอาจดูเหมือนไม่จำเป็นต้องแนะนำตัว แม้ว่าสิ่งมีชีวิตลึกลับนี้จะมีชื่อเสียงโด่งดัง แต่คำจำกัดความของมันก็เข้าใจยาก และภาพที่น่าสะพรึงกลัวของมันก็มีให้เห็นได้ในหลายวัฒนธรรม ─ ตั้งแต่หนังสือ เพลง ไปจนถึงภาพวาดและภาพยนตร์ 

เมื่อเราได้ยินคำว่า บาโฟเมตพวกเราส่วนใหญ่จะเชื่อมโยงกับซาตาน นี่เป็นเพราะความคิดเห็นของสาธารณชน เนื่องจากคนธรรมดาจะถือเอา บาโฟเมตกับซาตานอย่างไม่ต้องสงสัย ท้ายที่สุดแล้ว 

ภาพอันสดใสอันน่าสยดสยองที่แสดงให้เห็น บาโฟเมตในวัฒนธรรมสมัยนิยมนั้นเป็นปีศาจร้ายอย่างไม่มีที่ติ อย่างไรก็ตาม จากมุมมองทั่วไป ทั้งซาตานและบาโฟเมตเป็นเพียงชื่อเล่นสำหรับปีศาจ ความเห็นกระแสหลักมักจะขัดแย้งกับความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ 

ความคิดเห็นของสาธารณชนเป็นจริงเพียงบางส่วน ─ บาโฟเมตมีคุณสมบัติที่เป็นปีศาจ ในทางกลับกัน ผู้ปฏิบัติ ไสยศาสตร์ ส่วนใหญ่ จะไม่เห็นด้วย สำหรับพวกเขาแล้ว บาโฟเมตเป็นสิ่งมีชีวิตแห่งแสงสว่าง เป็นตัวแทนของความเท่าเทียม ระเบียบสังคม การรวมกันของสิ่งที่ตรงกันข้าม และแม้แต่ยูโทเปีย 

บาโฟเมต ชื่อนี้มาจากไหน?

บาโฟเมตเป็นบุคคลที่มีขั้วอยู่เสมอ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ไม่มีฉันทามติที่เหมาะสมเกี่ยวกับที่มาของชื่อเอนทิตีนี้ และแม้แต่ผู้เชี่ยวชาญก็ยังแตกแยกกันในหัวข้อนี้ 

การทุจริตของคำว่า “มูฮัมหมัด” 

คำว่า บาโฟเมตถูกกล่าวถึงครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม ค.ศ. 1098 ระหว่างการปิดล้อมเมืองอันทิโอก กล่าวคือผู้ทำสงครามอันเซล์มแห่งริเบมอนต์ซึ่งเป็นวีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ในการปิดล้อมได้เขียนจดหมายอธิบายเหตุการณ์ของการปิดล้อม ในนั้นเขากล่าวว่าชาวเมืองอันทิโอกร้องขอความช่วยเหลือจากบาโฟเมต ขณะที่พวกครูเซดสวดอ้อนวอนต่อพระเจ้าก่อนที่จะเข้ายึดเมือง 

แม้ว่าเมืองแอนติออคจะมีชาวคริสต์เป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ถูกยึดครองโดยอาณาจักรเซลจุคซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยชาวมุสลิม นี่คือสิ่งที่ทำให้ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเชื่อว่า บาโฟเมตเป็นเพียงการตีความคำว่ามูฮัมหมัด ในภาษาฝรั่งเศสผิด  

เนื่องจากมูฮัมหมัดเป็นคำทับศัพท์ภาษาฝรั่งเศสของมูฮัมหมัด ทฤษฎีนี้จึงมีเหตุผลบางประการอยู่เบื้องหลัง อย่างไรก็ตาม ชาวมุสลิมจะอธิษฐานต่ออัลลอฮ์โดยตรง แทนที่จะใช้คนกลาง เช่น นักบุญและผู้เผยพระวจนะ เนื่องจากชาวมุสลิมจะไม่ร้องขอความช่วยเหลือจากมูฮัมหมัด ทฤษฎีนี้จึงไม่มีพื้นฐานมากนัก แม้ว่ามันจะฟังดูเป็นไปได้ก็ตาม   

ข้อโต้แย้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับทฤษฎีนี้คือผู้ร้องในยุคกลางยังคงถือเอา บาโฟเมตกับมูฮัมหมัดในบทกวีของพวกเขา เนื่องจากเราไม่สามารถรู้ได้ว่านี่เป็นความผิดพลาดหรือไม่ ความลึกลับยังคงไม่ได้รับการไข