[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:::โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ยินดีต้อนรับ:::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
::: ยินดีต้อนรับสู่ เว็บไซต์โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ 32180 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต33 กระทรวงศึกษาธิการ :::
เมนูหลัก
ภาระงานกลุ่มบริหาร






ภาระงานกลุ่มสาระ
















ภาระงาน จปส.


 






 



 




หลักสูตรลดเรียนเพิ่มรู้&บูรณาการ
กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ IS3 
 








ห้องเรียนออนไลน์








 

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีเยี่ยม
  2. ดีมาก
  3. ดี
  4. ปานกลาง
  5. พอใช้


ช่องทางร้องทุกข์
ระบบสารสนเทศ





















  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
นิวรัลลิงก์ บริษัทผลิตชิปสมอง ได้รับการอนุมัติจากกรรมการอาหารและยา  VIEW : 77    
โดย Lolita

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 271
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 13
Exp : 32%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.4.232.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 30 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2566 เวลา 15:21:40    ปักหมุดและแบ่งปัน

นิวรัลลิงก์

นิวรัลลิงก์ บริษัทผลิตชิปสมองของ อีลอน มัสก์กล่าวว่าได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (FDA) ให้ดำเนินการทดสอบกับมนุษย์เป็นครั้งแรก บริษัทปลูกถ่าย นิวรัลลิงก์ของมหาเศรษฐีต้องการช่วยฟื้นฟูการมองเห็นและการเคลื่อนไหวของผู้คน

ด้วยการเชื่อมต่อสมองกับคอมพิวเตอร์ กล่าวว่าไม่มีแผนที่จะเริ่มรับสมัครผู้เข้าร่วมในทันที ความทะเยอทะยานก่อนหน้านี้ของ อีลอน มัสก์ ที่จะเริ่มการทดสอบก็ไร้ผล ผู้ควบคุมเองยังไม่แสดงความคิดเห็น

การเสนอราคาก่อนหน้านี้โดยนิวรัลลิงก์ เพื่อให้ได้รับการอนุมัติจาก FDA ถูกปฏิเสธด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย ตามรายงานในเดือนมีนาคมโดยสำนักข่าวรอยเตอร์ส ที่อ้างถึงพนักงานปัจจุบันและอดีตหลายคน

นิวรัลลิงก์ หวังที่จะใช้ไมโครชิปเพื่อรักษาความพิการต่างๆ

ชิปที่ได้รับการทดสอบในลิงได้รับการออกแบบมาเพื่อตีความสัญญาณที่ผลิตในสมองและถ่ายทอดข้อมูลไปยังอุปกรณ์ผ่านบลูทูธ ก่อนหน้านี้นาย อีลอน มัสก์ เสนอว่าเทคโนโลยีที่นำเสนอสามารถช่วยคลายความกังวล

เกี่ยวกับมนุษย์ที่ถูกแทนที่ด้วย AI ประกาศข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีบน Twitter พูดถึง ขั้นตอนแรกที่สำคัญซึ่งวันหนึ่งจะช่วยให้เทคโนโลยีของเราสามารถช่วยเหลือผู้คนจำนวนมากได้ การอนุมัติดังกล่าวเป็น ผลงานอันน่าทึ่งของทีมนิวรัลลิงก์ 

โดยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ FDA บริษัทสัญญาว่าจะให้ข้อมูลเพิ่มเติม เร็วๆ นี้ เกี่ยวกับแผนการสมัครเข้าร่วมการทดลอง เว็บไซต์ของบริษัทให้คำมั่นว่า ความปลอดภัย ความสามารถในการเข้าถึง และความน่าเชื่อถือ มีความสำคัญทั้งหมดในระหว่างกระบวนการทางวิศวกรรม

การปลูกถ่ายสมองจะต้องมีการทดสอบอย่างครอบคลุม

เพื่อเอาชนะความท้าทายด้านเทคนิคและจริยธรรม หากต้องการให้มีจำหน่ายอย่างกว้างขวาง บริษัทซึ่งก่อตั้งโดยนายมัสก์ในปี 2559 ได้ประเมินค่าความเร็วเกินกว่าที่บริษัทจะสามารถดำเนินการตามแผนได้

เป้าหมายแรกเริ่มคือการเริ่มปลูกชิปในสมองมนุษย์ในปี 2563 เพื่อเป็นเกียรติแก่คำมั่นสัญญาที่ทำไว้เมื่อปีก่อน ต่อมาได้สาบานว่าจะเริ่มในปี 2565ธุรกิจนี้ประสบกับความพ่ายแพ้อีกครั้งในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว 

หลังจากมีรายงานว่า กำลังถูกสอบสวนเกี่ยวกับ การละเมิดสวัสดิภาพสัตว์ที่ถูกกล่าวหาในการทำงาน ก่อนหน้านี้ปฏิเสธข้อเรียกร้องที่คล้ายกันการประกาศเกี่ยวกับการอนุมัติของ FDA สำหรับการทดสอบในมนุษย์มีขึ้นหลังจากข่าวล่าสุด

เกี่ยวกับความก้าวหน้าที่คล้ายคลึงกันซึ่งเกี่ยวข้องกับการปลูกถ่ายสมองโดยนักวิจัยชาวสวิสชายที่เป็นอัมพาตจากเนเธอร์แลนด์สามารถเดินได้เพียงแค่คิด – ด้วยระบบการปลูกถ่ายที่ส่งความคิดของเขาไปยังขาและเท้าแบบไร้สาย