[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:::โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ยินดีต้อนรับ:::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
::: ยินดีต้อนรับสู่ เว็บไซต์โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ 32180 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต33 กระทรวงศึกษาธิการ :::
เมนูหลัก
ภาระงานกลุ่มบริหาร






ภาระงานกลุ่มสาระ
















ภาระงาน จปส.


 






 



 




หลักสูตรลดเรียนเพิ่มรู้&บูรณาการ
กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ IS3 
 








ห้องเรียนออนไลน์








 

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีเยี่ยม
  2. ดีมาก
  3. ดี
  4. ปานกลาง
  5. พอใช้


ช่องทางร้องทุกข์
ระบบสารสนเทศ





















  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ดรีมแคตเชอร์ ตาข่ายดักฝัน ความหมายและความลึกลับ  VIEW : 84    
โดย Lolita

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 271
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 13
Exp : 32%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.4.232.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 30 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2566 เวลา 15:26:37    ปักหมุดและแบ่งปัน

ดรีมแคตเชอร์

ดรีมแคตเชอร์ เมื่อผู้คนเลือกซื้อตาข่ายดักฝันที่เป็นของที่ระลึก พวกเขามักจะคำนึงถึงสี การออกแบบ และขนาดเป็นสำคัญ อย่างไรก็ตามดรีมแคตเชอร์เป็นมากกว่าวัตถุที่สวยงามสำหรับแขวนในบ้านของคุณ พวกเขามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อชนพื้นเมืองอเมริกันและบางคนมองว่าเป็นเครื่องรางป้องกัน

การออกแบบของดรีมแคตเชอร์จำนวนจุดที่ทำจากเชือกหรือเส้นเอ็นที่มัดรวมกันเป็นตัวแทนของประวัติศาสตร์ที่แตกต่างกันและจังหวะแห่งโชคที่หลากหลาย มาดูกันว่าดรีมแคตเชอร์ ทำอะไรและเป็นสัญลักษณ์อะไร

ประวัติของ ดรีมแคตเชอร์ ตาข่ายดักฝัน

ดรีมแคตเชอร์ถือเป็น เครื่องราง แห่งความโชคดีในทุกหนทุกแห่งในโลก และเชื่อกันว่าสามารถจับฝันร้ายได้อย่างแท้จริง โดยปล่อยให้ความฝันในเชิงบวกเข้าสู่จิตใต้สำนึกของผู้หลับใหลเท่านั้น

ประเพณีการห้อยตาข่ายดักฝันมีต้นกำเนิดมาจากชนพื้นเมืองอเมริกัน เป็นการยากที่จะหาการจองในสหรัฐอเมริกาหรือในแคนาดาที่ไม่มีนักล่าฝันทั่ว ๆ ไป แต่ชนเผ่าต่าง ๆ ก็มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับตำนานของนักล่าฝันที่โชคดีแตกต่างกันไป

ตำนานหญิงแมงมุม โอจิบวา

จากข้อมูลของโอจิบวาหญิงแมงมุมชื่อคุณย่าแมงมุมต้องการดูแลเด็ก ๆ ของชนเผ่าต่อไปแม้ว่าพื้นที่ของอเมริกาจะเป็นพื้นที่ก็ตาม เธอบอกผู้หญิงที่มีอายุมากกว่าในเผ่าว่าเธอไม่สามารถดูแลเตียงทุกคืนได้

เพื่อช่วยคุณย่าแมงมุมผู้หญิงของชนเผ่าได้ถักใยเวทมนตร์เพื่อเป็นสัญลักษณ์แทน สไปเดอร์วูแมน และการปกป้องของเธอ เช่นเดียวกับที่เธอดักจับแมลงและลางบอกเหตุร้ายไว้ในใยเหนียวของเธอ ใยดักจับความฝันจะดักจับความฝันและความคิดแง่ลบในชั่วข้ามคืน ซึ่งคิดว่าจะพินาศเมื่อแสงอาทิตย์ส่องมายังผู้ดักฝันทุกเช้า

ตำนานความฝันของลาโกต้า

ในขณะเดียวกัน ชาวลาโคตาเชื่อว่าหนึ่งในผู้นำทางจิตวิญญาณที่เก่าแก่ของพวกเขาฝันว่าอิกโทมิ อาจารย์ผู้ยิ่งใหญ่ปรากฏตัวเป็นแมงมุม ในวิสัยทัศน์ที่อยากรู้อยากเห็นนี้ อิกโทมิหยิบต้นวิลโลว์และเริ่มปั่นใยขณะที่เขาพูดถึงวัฏจักรของชีวิต ตั้งแต่วัยทารกจนถึงวัยชรา

ตามท่าทางเขาแสดงให้ผู้นำทางจิตวิญญาณเห็นว่าเว็บเป็นวงกลมที่สมบูรณ์แบบ แต่มีรูตรงกลาง อิคโทมิกล่าวหาว่าบอกเขาว่าความคิดที่ดีจะติดอยู่บนเว็บ ในขณะที่ความคิดที่ไม่ดีจะเลื่อนผ่านช่องตรงกลาง

ดรีมแคตเชอร์ จัดแสดงการกลับมาครั้งสำคัญในขบวนการเรียกร้องดินแดนแห่งทศวรรษ 1960 และต้นทศวรรษ 1970 เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความภาคภูมิใจครั้งใหม่สำหรับชนพื้นเมืองอเมริกัน แม้ว่าทวีปจะเปลี่ยนไปเพียงไม่กี่นาทีก็ตาม นอกจากนี้ยังเกี่ยวข้องกับขบวนการยุคใหม่ และกลายเป็นที่นิยมในฐานะสัญลักษณ์ทางจิตวิญญาณ