[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:::โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ยินดีต้อนรับ:::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
::: ยินดีต้อนรับสู่ เว็บไซต์โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ 32180 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต33 กระทรวงศึกษาธิการ :::
เมนูหลัก
ภาระงานกลุ่มบริหาร






ภาระงานกลุ่มสาระ
















ภาระงาน จปส.


 






 



 




หลักสูตรลดเรียนเพิ่มรู้&บูรณาการ
กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ IS3 
 








ห้องเรียนออนไลน์








 

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีเยี่ยม
  2. ดีมาก
  3. ดี
  4. ปานกลาง
  5. พอใช้


ช่องทางร้องทุกข์
ระบบสารสนเทศ





















  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
อีกา ความเชื่อโชคลาง ความหมายเกี่ยวกับพวกมัน  VIEW : 95    
โดย Lolita

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 271
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 13
Exp : 32%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.4.232.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 30 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2566 เวลา 16:21:28    ปักหมุดและแบ่งปัน

อีกา

อีกา แม้ว่าจะมีความเชื่ออย่างแพร่หลาย แต่ก็ยังมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการดำรงอยู่ของพวกมัน พวกเขาถูกมองว่าเป็นลางร้ายมานานหลายทศวรรษ มีความเชื่อมากมายเกี่ยวกับอีกาและการมีส่วนร่วมในชีวิตของเรา 

ซึ่งมีพื้นฐานมาจากนิทานพื้นบ้านและตำนาน หลายคนเชื่อว่าอีกาจะนำโชคร้ายมาให้เพราะ ขน สีดำสนิทและเสียงร้อง ‘กรงเล็บ’ ที่แหลมสูง ขณะที่อีกหลายคนเชื่อว่าอีกาก็เหมือนกับนกชนิดอื่นๆ

อีกา ทำไมถึงถูกเข้าใจผิด

อีกากลุ่มหนึ่งเรียกว่า “การฆาตกรรม” อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ไม่เกี่ยวกับความตายหรืออะไรในประเภทนี้ แต่เนื่องจากลักษณะสีดำของพวกมัน จึงมีตำนานเล่าขานมากมายที่เชื่อมโยงอีกากับโชคร้าย สภาพอากาศที่มืดมน งานศพ ตลอดจนความตาย 

ไม่น่าแปลกใจเลยที่กรงเล็บของอีกามักถูกใช้เป็นบทนำของสิ่งที่น่าขนลุกในภาพยนตร์ ในความเป็นจริง – มีภาพยนตร์ทั้งเรื่องที่เรียกว่าอีกา และบทกวีทั้งเล่มเรียกว่ากา (อีกาชนิดหนึ่ง) ไม่จำเป็นต้องพูดเลย ทั้งคู่ล้วนเกี่ยวกับสิ่งที่มืดมนและน่าขนลุก

ตรงกันข้ามกับนกชนิดอื่น อีกามีสีดำสนิท ซึ่งทำให้พวกมันดูน่ากลัวอย่างน่าขนลุก และเพิ่มความรู้สึกมืดมนให้กับสภาพแวดล้อมในตอนกลางคืน อีกาไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดหากคุณมองในอีกมุมหนึ่ง 

อีกาถูกปีศาจในนิทานพื้นบ้านและเรื่องแต่งมานานแล้วเพราะเกี่ยวข้องกับความเศร้าโศกและหายนะ ซึ่งไม่ยุติธรรมต่อนกเหล่านี้ เช่นเดียวกับนกอื่นๆ พวกมันทำในสิ่งที่ควรทำ อีกาเป็นนกที่ถูกเข้าใจผิดมากที่สุดในโลก ดังเห็นได้จากการศึกษาและการสืบสวนหลายชิ้น

อีกาและนกกาเหมือนกันหรือไม่

เรามักจะคิดว่าอีกาและนกกาเป็นสิ่งเดียวกัน แต่มีความแตกต่างกันหลายประการระหว่างสองสิ่งนี้ ประการแรก นกกามีขนาดใหญ่กว่าอีกา ยิ่งไปกว่านั้นพวกมันมักจะเดินทางเป็นคู่ในขณะที่อีกาเดินทางเป็นฝูง ความแตกต่างระหว่างทั้งสองคือรูปร่างของหางและคอ อีกามีหางเป็นรูปลิ่มในขณะที่อีกามีหางที่กางออก นกกายังมีคอที่หรูหรากว่าอีกาอีกด้วย

นกกายังลึกลับและมีมนต์ขลังมากกว่าอีกา ต้องขอบคุณความสนใจทั้งหมดที่พวกเขาได้รับจากวรรณกรรม การอ้างอิงทางประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมป๊อป ด้วยเหตุนี้ นกกาจึงเป็นที่นิยมมากกว่า โดยมีความเชื่อโชคลางหลายอย่างเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เนื่องจากการแยกความแตกต่างระหว่างอีกาและอีกาเป็นเรื่องยุ่งยาก ความเชื่อโชคลางแบบเดียวกันจึงมักใช้ได้กับทั้งสองอย่าง