[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:::โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ยินดีต้อนรับ:::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
::: ยินดีต้อนรับสู่ เว็บไซต์โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ 32180 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต33 กระทรวงศึกษาธิการ :::
เมนูหลัก
ภาระงาน จปส.

หลักสูตรลดเรียนเพิ่มรู้&บูรณาการ
กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ IS3

link banner
e-Learning
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีเยี่ยม
  2. ดีมาก
  3. ดี
  4. ปานกลาง
  5. พอใช้




  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
อนันดา vs อาฟเตอร์ ยู ตอนที่ 9  VIEW : 1    
โดย ดาจิม

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 5
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 100%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 68.183.238.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 11 เดือน กันยายน พ.ศ.2562 เวลา 17:35:02    ปักหมุดและแบ่งปัน

หากพวกเรามีเพื่อนฝูงอยู่ 2 คน นางสาว กุลพัชร์ ทำธุรกิจขายอาหารหวาน แต่ว่านายเฉลียงนท์ ทำธุรกิจสร้างคอนโดขาย ทราบไหมว่า ผลกำไรทุกๆ1 บาท ลำดับที่สองคนนี้ทำเป็น.. จะมีมูลค่าแตกต่างกัน ทุกๆผลกำไรที่ธุรกิจอาหารหวานทำเป็น จะมีมูลค่ากว่าธุรกิจคอนโด 16 เท่า
แวบแรกของหลายๆคน คงจะรู้สึกว่าการผลิตคอนโดขายจะต้องมองหรู มองมั่งคั่ง กว่าแนวทางการขายของหวาน แต่ว่าปรากฏว่าในตลาดทุนตอนนี้ นักลงทุนให้ค่าของบริษัทขายของหวานที่มีแบรนด์ มากยิ่งกว่า บริษัทขายคอนโดที่มีแบรนด์
ผลกำไร 1 บาท แตกต่างกันเช่นไร พวกเรามาดูผลของการดำเนินงานปี 2018 ของทั้งยัง 2 บริษัท บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ทำธุรกิจปรับปรุงคอนโดขาย รายได้ 12,896 ล้านบาท ผลกำไร 2,419 ล้านบาท
บริษัท อาฟเตอร์ ยู ทำธุรกิจอาหารหวาน
รายได้ 881 ล้านบาท ผลกำไร 147 ล้านบาท
ปีที่ล่วงเลยไปบริษัทอนันดา มีรายได้มากยิ่งกว่า 14.6 เท่า มีผลกำไรมากยิ่งกว่า 16.5 เท่า เมื่อเทียบกับอาฟเตอร์ ยู พอเพียงมองเห็นจำนวนนี้ พวกเราจะสนเท่ห์ใจถ้าหากพวกเราทราบดีว่า ตลาดค้าหุ้นให้ค่าอีกทั้ง 2 บริษัทเช่นไร
บริษัทอนันดา มีมูลค่าบริษัท 11,465 ล้านบาท
บริษัทอาฟเตอร์ ยู มีมูลค่าบริษัท 11,745 ล้านบาท
อนันดามีค่าน้อยกว่า อาฟเตอร์ ยู ถึงแม้ว่าอนันดาจะมีผลกำไรมากยิ่งกว่า 16.5 เท่า เพราะอะไรเรื่องแบบงี้ถึงเกิดขึ้นได้ ถ้าเกิดถามคำถามว่าเกิดเรื่องที่แปลกหรือเปล่า ที่พวกเราประสบพบเห็นเรื่องราวอย่างนี้เกิดขึ้นในตลาดค้าหุ้น คำตอบเป็น คือเรื่องธรรดา ในทุกวันที่หลักทรัพย์มีการค้าขายทั้งโลก พวกเราจะพบว่าบริษัทหนึ่งถูกให้ราคาสูงลิบลิ่วเมื่อเทียบกับผลกำไร ขณะที่อีกบริษัทหนึ่งถูกกดให้ค่าต่ำเตี้ยแม้ว่ามีผลกำไรมากมายแค่ไหน
แล้วธุรกิจอะไรที่นักลงทุนถูกใจ ธุรกิจอะไรที่นักลงทุนเกลียด คำตอบก็คือ นักลงทุนจะถูกใจ “ความคงทน” ของผลกำไร มีหลายต้นสายปลายเหตุที่ชี้ความมั่นคงของผลกำไร ทั้งยังภาวะการประลองในอุตสาหกรรม ความแข็งแกร่งของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ หรือ บางทีอาจรวมถึง การเสี่ยงธุรกิจที่กำลังจะได้รับผลพวงถ้าเกิดสถานการณ์ทางเศรษฐกิจทั่วๆไปลดน้อย
มาดูกันที่ อนันดา ถึงแม้คอนโดของอนันดามีแบรนด์ที่อดทนชื่อ ไอดีโอ ไอดีโอคิว แอชตัน เอลลิโอ แม้กระนั้นด้วยสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในตอนนี้ ก็จะต้องเห็นด้วยว่านัมายากลงทุนหนักใจเรื่องผลกำไรในอนาคตของบริษัท
ทั้งธรรมชาติของธุรกิจ บริษัทอสังหาจำเป็นจะต้องก่อหนี้สินเพื่อเพิ่มทดแทนของผู้ถือหุ้น ในยามที่เศรษฐกิจเติบโต การก่อหนี้สินจะเป็นตัวรีบผลกำไร แต่ว่าในยามที่มีความรู้สึกวิตกกังวล การก่อหนี้สินก็จะเป็นตัวรีบความวิตกกังวลเหมือนกัน
แม้ว่าในสมัยก่อน อนันดา จะเคยสามารถส่งผลประกอบกิจการเหมาะสมที่สุดแค่ไหน แม้กระนั้นซึ่งก็คือ อดีตกาล นักลงทุนชอบมองดูไปด้านหน้า มิได้ดูกระจกด้านหลัง มาดูกันที่ อาฟเตอร์ ยู ถึงแม้ผลกำไรของ อาฟเตอร์ ยู ในขณะนี้จะมีน้อชูว่ามากมายเมื่อเทียบกับ อนันดา ให้เวลาถัดจากนี้ 5 ปี ก็ยังไม่แน่เลยว่า อาฟเตอร์ ยู จะมีผลกำไรมากขึ้น 16 เท่าได้หรือเปล่า
แต่ว่าไม่ว่าสถานการณ์ทางเศรษฐกิจจะเป็นเยี่ยงไร ขนมหวานก็ยังเป็นของหวาน ไม่ว่าเพศหญิงจะต้องการลดความอ้วนแค่ไหน ถ้าพาไปเดินผ่าน อาฟเตอร์ ยู อย่างต่ำคุณก็จำเป็นต้องเหลียวมองไปในร้านค้า และก็ทุกๆสาขาที่อาฟเตอร์ ยู ขยายไป ก็จะมีคนเหลียวมองมากมายอีกเรื่อย
เรื่องกลุ่มนี้เป็นการค้ำประกันว่า ผลกำไรของ อาฟเตอร์ ยู จะมีความสม่ำเสมอและก็เติบโตขึ้นเมื่อมองดูไปในอนาคตโดยที่ไม่ต้องก่อหนี้สิน นักลงทุนก็เลยยอมจ่ายเพื่อความมุ่งหวังที่เจริญก้าวหน้าของบริษัทนี้
อย่างไรก็แล้วแต่ นักลงทุนก็ถูกใจอารมณ์ผันแปรเช่นเดียวกัน คือเรื่องธรรดา ที่นักลงทุนจะกลับมาร่าเริงแจ่มใส ดูอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ผ่องใส และก็ให้ค่าของธุรกิจคอนโดเยอะขึ้น
ตรงกันข้าม ถ้าเกิดลูกค้าต่างพากันไปถูกใจแบรนด์อื่นที่ไม่ใช่ อาฟเตอร์ ยู ความมุ่งมาดของอาฟเตอร์ ยู ก็บางทีอาจกลับมารังแกราคาบริษัทได้ด้วยเหมือนกัน
กลับมาที่ปัจจุบันนี้ ในตอนนี้นักลงทุนกำลังถูกใจอาหารหวานที่มีแบรนด์ มิได้ถูกใจ คอนโดที่มีแบรนด์ เพราะว่าแม้กระทั่งมีร้านค้าอาหารหวานเป็น 10 ร้านค้าตั้งเรียงกัน 8 ใน 10 คนก็จะมองดูอาฟเตอร์ ยู แต่ว่าถ้าเกิดมีคอนโด 10 อาคารตั้งเรียงกัน ให้ถามคำถามว่าจะซื้ออาคารไหน มันมีหลายสิ่งหลายอย่างที่พวกเราจำต้องคิด
แล้วก็นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ ผลกำไร 1 บาทของแต่ละธุรกิจแตกต่างกัน 1 บาทในวันนี้ที่พวกเราอุ่นใจว่าจะมาอีกเรื่อยไม่ใช่ 1 บาทในวันนี้ ที่จำต้องรอมาลุ้นว่าจะมี 1 บาทในวันหน้าหรือเปล่า
ประเด็นนี้เป็นกรณีศึกษาให้พวกเรา สำหรับการเลือกทำธุรกิจ อย่าไปมีความคิดว่าธุรกิจที่พวกเราควรจะทำควรจะเป็นผลกำไรมากเสมอ ธุรกิจที่พวกเราควรจะทำบางทีอาจได้กำไรที่น้อยกว่า แต่ว่าเป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นบ่อยๆและก็ยืนนานกว่าในอนาคต
หากพวกเราแน่ใจว่าพวกเราเลือกทำธุรกิจที่ยืนนาน ต่อให้มีคนปรามาสว่าได้กำไรน้อย ให้ตอบกลับไปว่า พวกเรากำลังทำสิ่งที่มีคุณค่า ที่ผลกำไร 1 บาทของพวกเรา มีมูลค่ามากยิ่งกว่า 1 บาทของผู้อื่น

มองหา ลิงค์ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี ต้องที่ zonedooball.com คมชัด ไม่มีกระตุก