[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:::โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ยินดีต้อนรับ:::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
::: ยินดีต้อนรับสู่ เว็บไซต์โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ 32180 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต33 กระทรวงศึกษาธิการ :::
เมนูหลัก
ภาระงานกลุ่มบริหาร






ภาระงานกลุ่มสาระ
















ภาระงาน จปส.


 






 



 




หลักสูตรลดเรียนเพิ่มรู้&บูรณาการ
กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ IS3 
 








ห้องเรียนออนไลน์








 

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีเยี่ยม
  2. ดีมาก
  3. ดี
  4. ปานกลาง
  5. พอใช้


ช่องทางร้องทุกข์
ระบบสารสนเทศ





















  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
การรู้ว่าผิวของเราเป็นผิวประเภทไหน  VIEW : 701    
โดย กันดะ กันแดด กันสิว กันฝ้า

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 83
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 7
Exp : 35%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.4.248.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 30 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2563 เวลา 15:31:39    ปักหมุดและแบ่งปัน

นั่นหมายถึงความเข้าใจในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ได้ถูกต้องและเหมาะสมกับผิวประเภทนั้นๆ ช่วงเวลาไหนควรพักผิว ช่วงเวลาไหนควรฟื้นฟูบำรุงผิว เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาผิวที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ ดังนั้นเรามาเช็คผิวเพื่อที่เราจะสามารถดูแลผิวของเราให้ถูกต้องกันนะคะ 1 ผิวธรรมดา (normal skin) เรียกได้ว่าเป็นผิวที่มีความสมดุลที่สุด ผิวสุขภาพดี ไม่แห้งและมันมากจนเกินไป ต่อมไขมันมีการผลิตน้ำมันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผิวเรียบเนียนอ่อนนุ่ม รูขุมขนเล็ก ไม่มีปัญหาเรื่องริ้วรอยหรือสิว ผิวมีการไหลเวียนของเลือดลมได้ดี 2 ผิวแห้ง (dry skin) เป็นผิวที่ละเอียดบอบบางเกิดริ้วรอยได้ง่าย รูขุมขนเล็ก เป็นผิวที่ผลิตน้ำมันน้อยกว่าปกติ ขาดกรดไขมันที่จำเป็นในการรักษาความชุ่มชื้น ทำให้ดูแห้งกร้านหมองคล้ำง่าย บางครั้งมีอาการลอกเป็นขุย คันอยู่บ่อยๆ 3 ผิวมัน (oilyskin) มีลักษณะเงา มันวาว มีการผลิตน้ำมันในปริมาณที่มากเกินไป รูขุมขนกว้างมองเห็นได้ชัดเจน ผิวหยาบ มีแนวโน้มเป็นสิวได้ง่าย 4 ผิวผสม (combination skin) เป็นผิวผสมระหว่างผิวธรรมดา ผิวแห้ง ผิวมัน ผลิตน้ำมันมากช่วง t-zone (หน้าผาก คาง จมูก) ผิวจะแห้งบริเวณโหนกแก้มและข้างแก้ม มักจะมีสิวหัวดำหรือสิวเสี้ยนขึ้นบริเวณจมูก และมีสิวขึ้นบริเวณหน้าผากและคาง 5 ผิวแพ้ง่าย (sensitive skin) เป็นผิวที่ระคายเคืองง่ายและบอบบางมากๆ มักจะมีปัญหากับอากาศ ฝุ่นละออง แพ้ได้ง่าย แดงระคายเคืองง่าย หาผลิตภัณฑ์ใช้ค่อนข้างยาก ใช้อะไรก็มักจะแพ้บ่อยๆ มีมีอาการแห้งลอก บวมแดง เป็นผื่นแพ้ รวมถึงแสบคัน หน้าแดงเวลาออกแดดได้ง่าย ผิวประเภทนี้ัมักมีโอกาสเป็นสิวได้ง่าย พื้นผิวอักเสบง่าย



ใครที่กำลังเจอกับปัญหาสิวกวนใจและกำลังหาวิธีรักษาสิวอยู่ล่ะก็ 

แนะนำเลยเจลแต้มสิว คามูคามู สิว หายได้ มากู้ผิวสวยด้วยไร้สิว เจลแต้มสิว