[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:::โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ยินดีต้อนรับ:::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
::: ยินดีต้อนรับสู่ เว็บไซต์โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ 32180 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต33 กระทรวงศึกษาธิการ :::
เมนูหลัก
ภาระงานกลุ่มบริหาร






ภาระงานกลุ่มสาระ
















ภาระงาน จปส.


 






 



 




หลักสูตรลดเรียนเพิ่มรู้&บูรณาการ
กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ IS3 
 








ห้องเรียนออนไลน์








 

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีเยี่ยม
  2. ดีมาก
  3. ดี
  4. ปานกลาง
  5. พอใช้


ช่องทางร้องทุกข์
ระบบสารสนเทศ





















  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
สิวเกิดขึ้นมาได้อย่างไร  VIEW : 637    
โดย กันดะ กันแดด กันสิว กันฝ้า

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 83
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 7
Exp : 35%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.4.233.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 21 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2563 เวลา 16:00:42    ปักหมุดและแบ่งปัน

สิวเป็นความผิดปกติบริเวณผิวหนังที่พบบ่อย ซึ่งไม่ใช่เฉพาะที่ใบหน้าเท่านั้น บริเวณลำตัวก็พบได้เช่นกัน สาเหตุของสิวได้แก่ การอักเสบของต่อมสร้างไขมันบริเวณของรูขุมขนที่มีอยู่ทั่วไปตามผิวหนังของคนเรา ต่อมสร้างไขมันบริเวณรูขุมขนนี้มีหน้าที่สร้างไขมันมาหล่อเลี้ยงผิวหนัง ทำให้ผิวหนังไม่แห้ง มีความชุ่มชื้น แต่บางครั้งก็มีการสร้างไขมันมากเกินไป ทำให้คั่งค้างอยู่ในรูขุมขน และเกิดการอักเสบ ต่อมาเมื่อเชื้อแบคทีเรียเข้ามา จะทำให้เกิดการติดเชื้อเป็นหัวสิวหรือตุ่มหนอง เหมือนที่เราเห็นโดยทั่วไป สิวแบ่งได้เป็น 2 ชนิด คือ สิวไม่อักเสบ ได้แก่ สิวหัวปิดหรือสิวหัวขาว จะเห็นเป็นตุ่มเล็กๆ ขาวๆ ไม่มีรูเปิด ถ้ามีรูเปิดที่ผิวหนัง มองเห็นเป็นจุดดำอยู่ตรงกลาง เรียกว่า สิวหัวเปิดหรือสิวหัวดำ สิวอักเสบ เนื่องจากติดเชื้อแบคทีเรีย คือสิวที่หัวแดงๆ หรือเป็นหนองเม็ดโตๆ เช่นที่เรียกกันว่า สิวหัวช้าง ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดสิว 1 ปริมาณไขมันที่สร้างจากต่อมไขมัน การอักเสบของต่อมไขมันบริเวณรูขุมขนที่มีอยู่ตามผิวหนังของคนเราเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดสิว ต่อมไขมันบริเวณรูขุมขนมีหน้าที่สร้างไขมันมาหล่อเลี้ยงผิวหนัง ทำให้ผิวหนังไม่แห้ง มีความชุ่มชื้น แต่บางครั้งก็สร้างไขมันออกมามากเกินไป ทำให้คั่งค้างอยู่ในรูขุมขนและเกิดการอักเสบ หากติดเชื้อแบคทีเรียด้วย ก็จะทำให้เป็นหัวสิวหรือตุ่มหนอง 2 ความผิดปกติของเซลล์ในชั้นหนังกำพร้า พบว่าหากเซลล์ในชั้นหนังกำพร้ามีการแบ่งตัวเพิ่มจำนวนมากผิดปกติ และลอกหลุดออกง่ายกว่าปกติ อาจเกิดการอุดตันของรูขุมขนจนเกิดเป็นสิวขึ้นมาได้ 3 เชื้อแบคทีเรียที่มีชื่อว่า Propionibacterium acnes หรือ P acnes ในระยะแรกที่เกิดหัวสิว มักจะตรวจไม่พบเชื้อแบคทีเรียดังกล่าว แต่ในระยะท้ายๆ หรือระยะที่มีอาการอักเสบจะตรวจพบเชื้อแบคทีเรียชนิดนี้ได้ทุกราย แต่ละคนจะมีความไวต่อเชื้อแบคทีเรีย P acnes ไม่เหมือนกัน คนที่ไวมาก อาการก็จะรุนแรงมาก การรักษาสิวโดยใช้ยาปฏิชีวนะจึงไม่ได้ผลดีกับทุกราย การดูแลเมื่อเป็นสิว ควรล้างหน้าด้วยสบู่อ่อนๆ วันละสองครั้ง (ถ้าใบหน้ามันมากอาจใช้กระดาษซับหน้าในตอนกลางวัน) ไม่ควรกดหรือบีบหัวสิว เพราะจะทำให้สิวเกิดการอักเสบมากขึ้น ควรใช้เครื่องสำอางชนิดที่ได้มาตรฐาน ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ก่อสิว รับประทานอาหารได้เป็นปกติ นอกจากบางรายที่มีประวัติแน่ชัดว่า สิวเป็นมากขึ้นเมื่อทานอาหารบางประเภท พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ



ใครที่กำลังเจอกับปัญหาสิวกวนใจและกำลังหาวิธีรักษาสิวอยู่ล่ะก็ 

แนะนำเลยเจลแต้มสิว คามูคามู สิว หายได้ มากู้ผิวสวยด้วยไร้สิว เจลแต้มสิว