[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:::โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ยินดีต้อนรับ:::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
::: ยินดีต้อนรับสู่ เว็บไซต์โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ 32180 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต33 กระทรวงศึกษาธิการ :::
เมนูหลัก
ภาระงานกลุ่มบริหาร






ภาระงานกลุ่มสาระ
















ภาระงาน จปส.


 






 



 




หลักสูตรลดเรียนเพิ่มรู้&บูรณาการ
กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ IS3 
 








ห้องเรียนออนไลน์








 

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีเยี่ยม
  2. ดีมาก
  3. ดี
  4. ปานกลาง
  5. พอใช้


ช่องทางร้องทุกข์
ระบบสารสนเทศ





















  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
11 เคล็ดลับเกี่ยวกับการใช้งานถ่านบุหรี่ไฟฟ้าที่จะทำให้เราปลอดภัยมากขึ้น  VIEW : 1597    
โดย ปลัดอู๊ด

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 125
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 9
Exp : 3%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.100.79.xxx

 
เมื่อ : เสาร์์ ที่ 5 เดือน กันยายน พ.ศ.2563 เวลา 22:19:37    ปักหมุดและแบ่งปัน

1.    ใส่ปลอกหุ้มถ่านบุหรี่ไฟฟ้าของคุณ คุณต้องมั่นใจว่า แบตเตอรี่ของคุณมีรอยถลอกบ้างหรือเปล่า เราแนะนำให้คุณหาปลอกหุ้มถ่านบุหรี่ไฟฟ้าเพื่อให้มั่นใจว่าถ่านจะมีสภาพการใช้งานที่ดีที่สุด 

2.    ใช้ถ่านให้เหมาะกับบุหรี่ไฟฟ้าของคุณ  แนะนำว่าให้ศึกษาก่อนว่า ถ่านบุหรี่ไฟฟ้าชนิดนั้นๆ เหมาะกับบุหรี่ไฟฟ้าแบบไหน เพื่อการใช้งานที่ยาวนานอย่างต่อเนื่องนั่นเอง

3.    ใส่เคสให้กับถ่านบุหรี่ไฟฟ้า แนะนำให้ลองหาเคสราคาไม่สูงมากเพื่อใช้งานดูก่อน เพราะมันจะช่วยป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรได้ รวมถึงป้องกันถ่านไม่ให้ระเบิดอีกด้วย 

4.    ระวังของปลอม สำหรับยี่ห้อชื่อดังอย่าง Sony, Samsung, Panasonic มักจะถูกปลอมแปลงอยู่เสมอ เพราะพวกมันมีราคาสูง แต่เราแนะนำให้คุณซื้อของแท้จะดีที่สุด เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง  

5.    อย่าชาร์จทิ้งเอาไว้นานๆ ห้ามชาร์จถ่านบุหรี่ไฟฟ้าข้ามคืนโดยเด็ดขาด เนื่องจากอาจจะทำให้ถ่านบุหรี่ไฟฟ้าเสื่อมได้ แนะนำให้ชาร์จจนเต็มและถอดปลั๊กออกเลย 

6.    ใช้เครื่องชาร์จเฉพาะ เครื่องชาร์จนั้นจำเป็นต้องถูกผลิตขึ้นเพื่อใช้งานกับถ่านบุหรี่ไฟฟ้านั้นๆ อย่างเหมาะสม  

7.    อย่าใช้ถ่านบุหรี่ไฟฟ้าที่มีความจุสูงเกินไป เพราะว่าถ่านพวกนี้จะมี lithium-ion ซึ่งจะลดประสิทธิภาพในการใช้งานในระยะยาวได้

8.    หลีกเลี่ยงที่ๆมีอุณหภูมิสูงจัด ถ่านบุหรี่ไฟฟ้าสามารถทนต่ออุณหภูมิสูงและต่ำได้ แต่ถึงอย่างนั้น ถ้าคุณอยู่ในที่ ที่มีอุณหภูมิสูงเกินไป ถ่านก็จะเสื่อมสภาพเร็ว และถ้าอุณหภูมิต่ำเกินไป ถ่านก็จะทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพนั่นเอง ซึ่งอาจเกิดความไม่ปลอดภัยขึ้นกับตัวคุณด้วย แนะนำให้หาอุปกรณ์เสริมและถ่านที่มีขนาดเล็กกว่าเดิมในการใช้งานในอุณหภูมิเหล่านี้

9.    ใช้ถ่านที่มาเป็นคู่เท่านั้น เพราะว่าถ้าคุณใช้ถ่านต่างยี่ห้อ ต่างความจุ จะทำให้เวลาชาร์จพร้อมๆกันไม่มีประสิทธิภาพ จนทำให้บุหรี่ไฟฟ้าของคุณเสื่อมสภาพก่อนเวลา 

10. เปลี่ยนถ่านบุหรี่ไฟฟ้าอันเก่าออก ถ่านพวกนี้ก็มีอายุขัยของพวกมัน เราแนะนำให้เปลี่ยนถ่านทันทีหากพบว่ามันมีรอยถลอก หรือประสิทธิภาพลดลง เพื่อช่วยให้คุณสูบบุหรี่ไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่องมากขึ้น

11. นำถ่านบุหรี่ไฟฟ้าที่ไม่ใช่แล้วไปรีไซเคิล การทิ้งถ่านพวกนี้ ห้ามทิ้งในถังขยะทั่วไปโดยเด็ดขาด เพราะมันอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ ลองมองหาถังขยะที่มีป้ายว่า รีไซเคิลเพื่อทำการทิ้งถ่านเหล่านี้อีกทีนะครับ 

ที่มา https://vaping360.com/learn/battery-safety/