[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:::โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ยินดีต้อนรับ:::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
::: ยินดีต้อนรับสู่ เว็บไซต์โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ 32180 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต33 กระทรวงศึกษาธิการ :::
เมนูหลัก
ภาระงานกลุ่มบริหาร






ภาระงานกลุ่มสาระ
















ภาระงาน จปส.


 






 



 




หลักสูตรลดเรียนเพิ่มรู้&บูรณาการ
กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ IS3 
 








ห้องเรียนออนไลน์








 

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีเยี่ยม
  2. ดีมาก
  3. ดี
  4. ปานกลาง
  5. พอใช้


ช่องทางร้องทุกข์
ระบบสารสนเทศ





















  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
“นาโปลี” พร้อมใจสวมเสื้อ “มาราโดนา” เบอร์ 10 ไว้อาลัยก่อนเกมยูโรปาลีก  VIEW : 849    
โดย REN

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 116
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 69%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 198.16.76.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์์ ที่ 27 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2563 เวลา 21:37:02    ปักหมุดและแบ่งปัน



[ คลิกที่รูปเพื่อดูขนาดจริง ]

วันที่ 27 พ.ย. 63  ควันหลงฟุตบอลยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 กลุ่มเอฟ ซึ่ง นาโปลี ทีมดังของศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เปิดบ้านชนะ รีเยกา จากโครเอเชีย 2-0 ทำให้ “อัซซูร์รา” มี 9 คะแนน เป็นจ่าฝูงของกลุ่ม นำอันดับ 2 เรอัล โซเซียดัด จากลา ลีกา สเปน และอันดับ 3 อาแซด อัลค์มาร์ จากเอเรดิวิซี เนเธอร์แลนด์ ที่มี 7 คะแนนเท่ากัน

ก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น นักเตะนาโปลีได้พร้อมใจกันสวมเสื้อแข่งหมายเลข 10 ที่มีชื่อ “มาราโดนา” อยู่ด้านหลัง ตลอดจนสวมปลอกแขนดำไว้ทุกข์ในระหว่างตั้งแถวและยืนสงบนิ่ง 1 นาที พร้อมทั้งขึ้นภาพของ “เสือเตี้ย” บนจอยักษ์ในสนาม เพื่อแสดงความอาลัยต่อการจากไปของ ดีเอโก มาราโดนา ตำนานนักเตะของสโมสรชาวอาร์เจนตินา ที่เพิ่งเสียชีวิตในวัย 60 ปี จากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน นอกจากนี้ ลอเรนโซ อินซินเย จอมทัพกัปตันทีมนาโปลีคนปัจจุบัน ได้นำเพื่อนร่วมทีมไปแสดงความอาลัยต่อดวงวิญญาณของ “เสือเตี้ย” ร่วมกับแฟนบอลที่มารวมตัวกันบริเวณหน้า ซาน เปาโล สนามเหย้าของสโมสรในช่วงที่เดินทางมาถึงสนามก่อนเริ่มคิกออฟอีกด้วย

ทั้ง 2 ทีมยืนสงบนิ่งไว้อาลัยต่อการจากไปของ มาราโดนา ก่อนเกม

สำหรับ มาราโดนา ถือเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลในประวัติศาสตร์ของสโมสร จากการพาทีมนาโปลีที่ไม่ใช่ยักษ์ใหญ่ของอิตาลี คว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้ถึง 2 ฤดูกาล (1986-87, 1989-90) ซึ่งเป็นเพียง 2 ครั้งที่สโมสรทำได้และไม่เคยก้าวไปถึงจุดนั้นอีกเลย และยังได้แชมป์โคปปา อิตาเลีย กับ อิตาเลียน ซูเปอร์คัพ อย่างละ 1 สมัย รวมถึงถ้วยระดับทวีปยุโรปอย่าง ยูฟ่า คัพ อีก 1 ครั้งในซีซั่น 1988-1989

ทั้งนี้ ออเรลิโอ เด ลอเรนติส เจ้าของสโมสรนาโปลีได้เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงสภาเมืองเนเปิลส์ เพื่อเสนอให้มีการเปลี่ยนชื่อสนามเหย้าจาก “สตาดิโอ ซาน เปาโล” เป็น “ดีเอโก อาร์มันโด มาราโดนา สเตเดียม” เพื่อเป็นเกียรติแก่ตำนานนักเตะของทีม ซึ่ง ลุยจิ เด มาจิสตริส นายกเทศมนตรีเมืองเนเปิลส์ก็สนับสนุนกับความคิดนี้ด้วย พร้อมรับปากว่าจะดำเนินการให้โดยเร็วที่สุด

ลอเรนโซ อินซินเย กัปตันทีม พร้อมนักเตะนาโปลีทุกคนสวมปลอกแขนดำลงสนาม ไว้ทุกข์ให้กับ มาราโดนา

ติดตามข่าวสาร อัพเดทเรื่องฟุตบอล ผลบอลสดวันนี้