[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:::โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ยินดีต้อนรับ:::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
::: ยินดีต้อนรับสู่ เว็บไซต์โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ 32180 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต33 กระทรวงศึกษาธิการ :::
เมนูหลัก
ภาระงาน จปส.

หลักสูตรลดเรียนเพิ่มรู้&บูรณาการ
กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ IS3

link banner
e-Learning
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีเยี่ยม
  2. ดีมาก
  3. ดี
  4. ปานกลาง
  5. พอใช้




  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
Lazada แบรนด์ E-Commerce EP. 9  VIEW : 1    
โดย ดาจิม

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 5
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 100%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 68.183.238.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 11 เดือน กันยายน พ.ศ.2562 เวลา 16:53:24    ปักหมุดและแบ่งปัน

เวลานี้ตลาด E-Commerce เมืองไทย เป็นเลิศในประเทศที่มีอัตราการเจริญเติบโตเยอะที่สุดในโลก
ทราบหรือเปล่าว่า ตอนนี้ ชาวไทยทุกๆ100 คน จะมีกว่า 82 ผู้ที่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต
และก็ที่น่าดึงดูดเป็น คนประเทศไทยใช้งานอินเทอร์เน็ตเฉลี่ยแล้ววันละ 9 ชั่วโมง 11 นาที
ซึ่งนานที่สุดเป็นชั้น 3 ของโลกด้อยกว่าเพียงแค่ประเทศฟิลิปปินส์ รวมทั้งประเทศบราซิล
การเกิดขึ้นของธุรกิจ E-Commerce
ซึ่งสามารถขายของให้กับคนทั่วประเทศโดยคนซื้อรอคอยรับผลิตภัณฑ์อยู่ที่บ้าน
กำลังเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคไปอย่างแจ่มแจ้ง
แล้วก็ สำหรับแบรนด์ E-Commerce ที่ใหญ่สุดในประเทศไทยเวลานี้ก็คือ Lazada
ตอนนี้ Lazada ให้บริการอยู่ใน 6 ประเทศ ทั่วโซนเอเซียอาคเนย์
รวมทั้งอยู่ภายใต้ Alibaba Group ซึ่ง Lazada ระดมทุนไปแล้วกว่า 1.3 แสนล้านบาท
แล้ว Lazada ในประเทศไทยใหญ่แค่ไหน?
ลงทุนแมนจะเล่าให้ฟัง
ปริมาณผู้เข้าใช้งานเว็บต่อเดือนของ E-Commerce ในประเทศไทย ของ ไตรมาส 2 ปี 2019
Lazada 43.1 ล้านครั้ง ต่อ เดือน
Shopee 31.3 ล้านครั้ง ต่อ เดือน
Notebook Spec 2.9 ล้านครั้ง ต่อ เดือน
JIB 2.4 ล้านครั้ง ต่อ เดือน
Advice 2.3 ล้านครั้ง ต่อ เดือน
มีความหมายว่า ในเวลานี้ Lazada มียอดการใช้แรงงานมากยิ่งกว่า 4 แพลตฟอร์ม E-Commerce ที่เหลือรวมกันทั้งหมดทั้งปวง..
แล้วผลประกอบการของ Lazada ในประเทศไทยคืออะไร?
ปี 2557 รายได้ 1,629 ล้านบาท
ปี 2559 รายได้ 4,266 ล้านบาท
ปี 2561 รายได้ 8,163 ล้านบาท
ดูแล้วก็จำต้องพูดว่ารายได้เติบโตแบบก้าวกระโจน เฉลี่ย 50% ต่อปี
อย่างไรก็ดี ธุรกิจกรุ๊ป E-Commerce จะต้องลงทุนขยายฐานผู้ใช้งาน และก็การลงทุนเพื่อปรับปรุงแพลตฟอร์ม
ซึ่ง “ฐานผู้ใช้งาน” นับว่าเป็นหัวใจหลักสำหรับในการเติบโตของธุรกิจชนิดนี้
แม้ Lazada สามารถเพิ่มผู้ใช้งานได้มาก
ช่องทางที่บริษัทจะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดก็มีเพิ่มมากขึ้น
นอกจากนั้น Lazada ยังลงบัญชีธุรกิจอื่นๆเว้นเสียแต่ธุรกิจขายปลีกออนไลน์อีก เป็นต้นว่า
บริษัท ลาซาด้า เอ็กซ์เพรส ธุรกิจขนส่งผลิตภัณฑ์
ปี 2561 รายได้ 2,832 ล้านบาท
บริษัท ลาซาด้า ไอเอชคิว ทำธุรกิจให้คำแนะนำด้านการบริหารจัดแจง
ปี 2561 รายได้ 495 ล้านบาท
รวมทั้งบริษัท ลาซาด้า เอ็กซ์เพรส โฮลดิ้ง
ปี 2561 รายได้ 54 ล้านบาท
มีความหมายว่า ในเวลานี้อาณาจักร Lazada ในประเทศไทยมีรายได้รวมกันเกินกว่า 11,544 ล้านบาทรวมทั้งกำลังขยายกิจการอีกทั้งระบบให้ใหญ่ขึ้นไปอีกระดับครอบคลุมอีกทั้ง แนวทางการขาย แล้วก็การขนส่ง
สิ่งกลุ่มนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาเพียงแค่ 7 ปีนับตั้งแต่บริษัท Lazada ได้ถูกจัดตั้งขึ้น
ซึ่งลักษณะเด่นของ Lazada ที่ทำให้รักษาชั้น 1 เหนือคู่ปรับได้ ก็น่าจะเป็นการรักษามาตรฐาน แล้วก็ความน่าไว้ใจของแพลตฟอร์ม รวมทั้งการเรียนเทรนด์ของตลาด รวมทั้งสิ่งที่จำเป็นของผู้ซื้อคนประเทศไทยอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งการนำยุทธวิธีต่างๆดังเช่น Shoppertainment มาช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ๆสำหรับเพื่อการช้อปปิง
ส่วนสำคัญของตลาดนี้ ก็คือทำให้คนซื้อมั่นอกมั่นใจ แล้วก็กลับมาซื้อผลิตภัณฑ์ใหม่อีกเรื่อย
อีกทั้งราคาผลิตภัณฑ์ ที่ไว้ใจได้ว่าเป็นราคาที่คุ้ม รวมทั้งระบบค้ำประกัน รวมทั้งการคืนผลิตภัณฑ์เชื่อใจได้ว่า ผู้บริโภคจะได้ของที่มีคุณภาพ
สำหรับเมืองไทย คงจะไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ว่า E-Commerce ยังคงเป็นเมกะเทรนด์ที่จะเติบโตไปอีกนาน รวมทั้งในเวลานี้นับว่าเป็นเพียงจุดเริ่มแรกแค่นั้น
ในอนาคตตลาด E-Commerce จะใหญ่มากยิ่งกว่านี้อีกหลายเท่า รวมทั้ง Lazada นับว่าเป็นแบรนด์ E-Commerce ชั้น 1 ในประเทศไทย ที่น่าติดตามว่าจะเติบโตไปกับเมกะเทรนด์นี้ยังไง

มองหา ลิงค์ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี ต้องที่ zonedooball.com คมชัด ไม่มีกระตุก