[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:::โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ยินดีต้อนรับ:::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
::: ยินดีต้อนรับสู่ เว็บไซต์โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ 32180 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต33 กระทรวงศึกษาธิการ :::
เมนูหลัก
ภาระงานกลุ่มบริหาร






ภาระงานกลุ่มสาระ
















ภาระงาน จปส.


 






 



 




หลักสูตรลดเรียนเพิ่มรู้&บูรณาการ
กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ IS3 
 








ห้องเรียนออนไลน์








 

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีเยี่ยม
  2. ดีมาก
  3. ดี
  4. ปานกลาง
  5. พอใช้


ช่องทางร้องทุกข์
ระบบสารสนเทศ





















  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะกลายเป็นตัวความหวังตัวหลัก  VIEW : 820    
โดย 8357

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 471
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 17
Exp : 58%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.228.226.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 27 เดือน มกราคม พ.ศ.2564 เวลา 10:53:49    ปักหมุดและแบ่งปัน

ก่อนเริ่มต้นฤดูกาลนี้มันไม่แปลกที่หลายคนจะตั้งความคาดหวังว่า อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าชาวฝรั่งเศสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
จะกลายเป็นตัวความหวังตัวหลักในการทำประตูของทีม เพราะซีซั่นก่อนเขาทำไป 23 ประตูจากการลงเล่น 48 นัดในทุกรายการ ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนประตูต่อซีซั่นที่สูงที่สุดในอาชีพการเล่นของเขาด้วย
อย่างไรก็ตาม ความเป็นจริงมันกลับไม่สวยหรูเหมือนความคาดหวัง จนถึงตอนนี้ มาร์กซิยาล ยังทำประตูในลีกไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว ส่วนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ทำไปเพียง 2 ลูก แถมล่าสุดยังยิงทิ้งยิงขว้างจนมีส่วนทำให้ต้นสังกัดแพ้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 1-3 คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกต่างหาก ซึ่งผลการแข่งขันแบบนั้นก็ทำให้ทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องไปลุ้นตีตั๋วเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในเกมเยือน แอร์เบ ไลป์ซิก อีก
ทั้งนี้ สิ่งหนึ่งที่จะยืนยันถึงการฟอร์มตกของ มาร์กซิยาล ได้อย่างชัดเจนคือตัวเลขเกี่ยวกับผลงานของเขา และวันนี้เราก็มีสถิติด้านที่น่าสนใจของเขาในซีซั่นนี้มาให้ได้ชมกัน โดยสถิติได้จาก fbref เว็บไซต์แนวบันทึกสถิติที่มีความน่าเชื่อถือสูงรายหนึ่ง
– การยิง
สำหรับกองหน้าที่ดีแล้วนั้น หนึ่งในสิ่งที่พวกเขาควรจะทำให้ได้คือการหาโอกาสทำประตู เพราะยิ่งมีจังหวะลองยิงมากเท่าไหร่มันก็จะทำให้มีโอกาสทำประตูได้มากเท่านั้นตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม ทั้งในศึก พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำซีซั่นนี้นั้น มาร์กซิยาล มีจังหวะสับไกทำประตูรายการละ 7 ครั้งเท่านั้น
นอกจากนี้ หากเจาะลึกลงไปอีกก็จะพบว่า มาร์กซิยาล ยิงประตูตรงกรอบในทั้ง 2 รายการนั้นเพียงแค่รายการละ 2 หนเท่านั้นด้วย ทำให้เปอร์เซ็นต์การยิงตรงกรอบในลีกของเขาอยู่ที่เพียง 0.48 ครั้งต่อนัด ส่วนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็อยู่ที่ 0.42 ต่อเกม โดยตัวเลขดังกล่าวตรงข้ามกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าเพื่อนร่วมทีมแบบฟ้ากับเหว เพราะว่า แรชฟอร์ด ยิงตรงกรอบในลีกเฉลี่ย 1.13 ครั้งต่อเกม ส่วนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่ที่ 2.50 ครั้งต่อนัด
– การสร้างโอกาส
ด้วยความที่แผนของ โซลชา มักจะเน้นใช้กองหน้า 3 คน ที่ประกอบด้วยหัวหอกตัวเป้า 1 ราย กับตัวริมเส้น 2 คน ทำให้ตัวริมเส้นที่ว่าจำเป็นต้องสร้างสรรค์โอกาสทำประตูให้เพื่อนร่วมทีมได้ด้วย ซึ่งบางครั้ง มาร์กซิยาล ก็ต้องโยกมาเล่นตรงริมเส้นเหมือนกันโดยขึ้นอยู่กับสถานการณ์ต่างๆ
ทั้งนี้ เปอร์เซ็นต์การผ่านบอลในลีกเข้าเป้าที่ 78.3 เปอร์เซ็นต์ อาจจะไม่ใช่ตัวเลขที่แย่มากนัก แต่ส่วนใหญ่แล้วมันไม่ใช่การผ่านบอลที่มีความสำคัญต่อการเล่นในพื้นที่สุดท้ายมากเท่าไหร่ การที่เขามีส่วนร่วมในการสร้างจังหวะทำประตูให้ทีมใน พรีเมียร์ลีก ได้เพียง 1.67 ครั้งต่อเกมถือเป็นสิ่งที่ยืนยันถึงเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดี
ยิ่งไปกว่านั้น ในฤดูกาลนี้ มาร์กซิยาล ยังไม่มีการผ่านบอลที่ถือว่าเข้าขั้นเป็นการผ่านบอลจังหวะสำคัญในลีกได้เลยด้วย ทั้งที่ปกติแล้วนี่เป็นจุดเด่นอย่างหนึ่งของเขา จากการที่ฤดูกาล 2019-20 เขามีตัวเลขด้านนี้อยู่ที่ 31 ครั้ง ส่วนถ้าย้อนไปในซีซั่น 2018-19 เขาก็มีการผ่านบอลที่เป็นจังหวะสำคัญในลีกถึง 33 หนเลยทีเดียว






Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : จำกัดขนาด 100 kB
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :