[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:::โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ยินดีต้อนรับ:::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
::: ยินดีต้อนรับสู่ เว็บไซต์โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ 32180 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต33 กระทรวงศึกษาธิการ :::
เมนูหลัก
ภาระงานกลุ่มบริหาร






ภาระงานกลุ่มสาระ
















ภาระงาน จปส.


 






 



 




หลักสูตรลดเรียนเพิ่มรู้&บูรณาการ
กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ IS3 
 








ห้องเรียนออนไลน์








 

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีเยี่ยม
  2. ดีมาก
  3. ดี
  4. ปานกลาง
  5. พอใช้


ช่องทางร้องทุกข์
ระบบสารสนเทศ





















  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เคล็ด(ไม่)ลับ!! 4 น้ำมันบำรุงผิวที่ดีที่สุด ที่ได้จากธรรมชาติ  VIEW : 300    
โดย ตะวัน

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 307
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 14
Exp : 18%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.237.21.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 6 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2564 เวลา 20:32:09    ปักหมุดและแบ่งปัน

ว่าด้วยเรื่องของผิวพรรณนั้น เป็นเรื่องที่ต้องระวังเป็นอย่างมากในช่วงนี้ เพราะทั้งเชื้อไวรัสโควิด-19 และ ฝุ่นละอองต่างๆ  อาจทำให้ใครหลายคนต้องคอยกังวลใจกับผิวอย่างแน่ๆ  วันนี้เรามีน้ำมัน 4 ชนิดที่ได้จากธรรมชาติมานำเสนอ เพื่อให้คุณสาวๆ ได้นำมาปรนนิบัติให้ผิวสวยได้อย่างใจต้องการมาฝากค่ะ  มาดูกันค่ะ ว่าจะมีน้ำมันจากแหล่งธรรชาติชนิดไหนบ้าง

สาวๆ ที่รักการบำรุงผิว ต้องห้ามพลาดนะค่ะ เพราะน้ำมัน 4 ชนิดนี้สามารถช่วยบำรุงผิวพรรณได้แทบทั่วทั้งเรือนร่าง ตั้งแต่หัวจรดปลายเท้าเลยแหละค่ะ แก้ปัญหาผิวแห้งกร้าน สีผิวไม่สม่ำเสมอ จุดด่างดำ รอยแผลเป็น ได้ดีมากๆ แถมยังบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม สวยขึ้นได้เยอะเลยนะ…สาวๆคงอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่าจะมีน้ำมมันตัวไหนบ้าง ถ้าอย่างนั้นเรามาดูไปพร้อมกันเลยคะ

น้ำมันบำรุงผิว น้ำมันจากธรรมชาติ 4 ชนิดมีดังนี้

1.น้ำมันปลา

น้ำมันปลา ประกอบไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า-3 ได้แก่ กรดอิโคซะเพนตะอีโนอิก หรือ อีพีเอ และกรดโดโคซาเฮกซาอีโนอิก  หรือ ดีเอชเอ มีคุณสมบัติเป็นส่วนช่วยลดระดับไตรกลีเซอร์ไรด์ ลดระดับคอเลสเตอรอล และความดันโลหิต  นอกจากนี้น้ำมันปลายังช่วยลดภาวะการอักเสบที่เกิดตอนอายุมากขึ้น เนื่องจากภูมิคุ้มกันของร่างกายเสื่อมถอยลงนั่นเอง โดยการเกิดภาวะอักเสบในเซลล์และอวัยวะต่างๆ นั้นมีความสัมพันธ์ระหว่างภาวะอักเสบ ภูมิต้านทาน และความชราภาพ

2.น้ำมันมะกอก

น้ำมันมะกอกมีส่วนสำคัญ  ไฮดรอกซีไทโรซอล ซึ่งมีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ และลดการออกซิเดชัน ทำให้มีสุขภาพผิวที่ดีและอ่อนเยาว์ ช่วยลดปัจจัยในการเกิดริ้วรอย และลดสาเหตุของการเกิดสิว และยังอุดมไปด้วยสารโอลีโอแคนธัล  ที่ช่วยยับยั้งเอนไซม์ที่ก่อให้เกิดอาการอักเสบ รวมไปถึงมีส่วนช่วยในการการกำจัดเชื้อแบคทีเรียในร่างกาย ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะความดันโลหิตสูงและโรคหัวใจอีกด้วย ซึ่งนิยมนำมาสกัดเป็นอาหารเสริมจากน้ำมันมะกอกธรรมชาติบริสุทธิ์

3.น้ำมันอาร์แกน

เป็นพืชที่ได้ถูกนำมาใช้ในหลายชั่วอายุคน โดยชนพื้นเมือง Argan Woodlands ในโมร็อกโค ได้บีบคั้นเมล็ดถั่วเพื่อสกัดมาเป็น “น้ํามันอาร์แกน” ที่มีสรรพคุณมาใช้เป็นอาหารเสริม รักษาแผลและบรรเทาอาการผื่นคัน บำรุงผิว เส้นผม ทั้งนี้ใน “น้ำมันอาร์แกน” จะมีสารสำคัญ เช่น กรดไขมันไม่อิ่มตัว ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการเจริญเติบโตและพัฒนาของเซลล์ผิว ป้องกันการเสื่อมสภาพของผิว นอกเหนือจากนั้นยังมีมอยซ์เจอไรเซอร์ที่ให้ความชุมชื้นกับผิวพรรณด้วย

4.น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil )

เพราะ “น้ำมันมะพร้าว” ( Coconut oil ) เป็นน้ำมันที่อุดมด้วย กรดไขมันอิ่มตัว ชนิดสายยาวปานกลาง ได้แก่ กรดไขมันลอริก  ซึ่งมีคุณสมบัติต้านเชื้อโรค ต้านอักเสบ จึงลดความเสี่ยงต่อโรคร้ายต่างๆ นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงผิวพรรณ และช่วยกระตุ้นการเผาผลาญในร่างกาย นิยมนำมาสกัดเพื่อใช้เป็นอาหารเสริม หรือเครื่องสำอางจากน้ำมันมะพร้าวออร์แกนิกที่มีความบริสุทธิ์สูง ปราศจากการปนเปื้อนของสารเคมีที่ไม่ปลอดภัย ด้วยกรรมวิธีสกัดเย็นเพื่อคงคุณค่าของสารสำคัญไว้ ทั้งนี้จากความรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น “น้ำมันมะพร้าว” ถูกนำมาใช้เพื่อดูแลสุขภาพและผิวพรรณตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
https://doodido.com/%e0%b9%80%e0%b8%84%e0%b8%a5%e0%b9%87%e0%b8%94%e0%b9%84%e0%b8%a1%e0%b9%88%e0%b8%a5%e0%b8%b1%e0%b8%9a-4-%e0%b8%99%e0%b9%89%e0%b8%b3%e0%b8%a1%e0%b8%b1%e0%b8%99%e0%b8%9a%e0%b8%b3%e0%b8%a3%e0%b8%b8/







Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : จำกัดขนาด 100 kB
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :