[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:::โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ยินดีต้อนรับ:::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
::: ยินดีต้อนรับสู่ เว็บไซต์โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ 32180 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต33 กระทรวงศึกษาธิการ :::
เมนูหลัก
ภาระงานกลุ่มบริหาร






ภาระงานกลุ่มสาระ
















ภาระงาน จปส.


 






 



 




หลักสูตรลดเรียนเพิ่มรู้&บูรณาการ
กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ IS3 
 








ห้องเรียนออนไลน์








 

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีเยี่ยม
  2. ดีมาก
  3. ดี
  4. ปานกลาง
  5. พอใช้


ช่องทางร้องทุกข์
ระบบสารสนเทศ





















  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ อร่อย และมีประโยชน์”ช่วยบำรุงสายตา”  VIEW : 332    
โดย ตะวัน

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 307
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 14
Exp : 18%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 27.55.75.xxx

 
เมื่อ : เสาร์์ ที่ 26 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2564 เวลา 14:17:13    ปักหมุดและแบ่งปัน

การบำรุงสายตา นั้นก็มีหลากหลายวิธี แต่มีอยู่วิธีหนึ่งที่เห็นผลเร็วและชัดเจน นั้นก็คือการทานผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ เพราะผลไม้ชนิดนี้จะมีสารลูทีน วิตามิน เอ รวมไปถึงแคโรทีนซึ่งสารเหล่านี้มันช่วยใน การบำรุงสายตาของเราไม่ให้เสื่อมสภาพเร็ว อีกทั้งยังเป็นการป้องกันไม่ให้สายตาของเราถูกทำลายจากพวกแสงสีฟ้า ที่มองเราผ่านพวกหน้าจอมือถือและโทรทัศน์แทบจะทุกวัน ซึ่งไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงได้เลยการบำรุงสายตา ด้วยผลิตภัณฑ์ตระกูลเบอร์รี่ช่วยป้องกันความเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคร้ายแรงของดวงตา

แต่เพียงแค่เรากินผลไม้หรือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของตระกูลเบอร์รี่ มันก็จะช่วยให้ดวงตาของเราได้รับการดูแลและปกป้องจากพวกแสงสีฟ้าต่าง ๆ ได้ รวมไปถึงการป้องการจากแสงแดด ซึ่งแสงพวกนี้คือตัวการที่ทำลายดวงตาของเราให้เสื่อมสภาพเร็วนั่นเอง อีกทั้งหากปล่อยไว้นาน โดยที่ไม่ได้รับการดูแล หรือหาวิธีมาเพื่อ การบำรุงสายตา ก็เสี่ยงทำให้เกิดโรคร้ายแรงที่ตาของเราได้ อย่าง โรคต้อกระจก โรคกระจกตาเสื่อม โรคกระจกตาเป็นแผล ถ้าร้ายแรงก็ถึงขั้นตาบอดได้เลย
1. สตรอเบอร์รี่ เป็นผลไม้พลังงานต่ำ แต่มีวิตามินซีสูง ช่วยล้างพิษทำให้ร่างกายสดชื่นผ่อนคลาย
2. ราสพ์เบอร์รี่ สุดยอดผลไม้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ มีสารที่ช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งและสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ป้องกันโรคความจำเสื่อม ทั้งยังมีประโยชน์ต่อผิว สารสีแดงในราสพ์เบอร์รี่ ช่วยในการหมุนเวียนของโลหิต
3. บลูเบอร์รี่ หนึ่งในตระกูลเบอร์รี่ที่มีผิวสีน้ำเงินเข้ม ผลไม้ที่ผู้สูงวัยชาวอเมริกันนิยม เนื่องจากช่วยในเรื่องของความจำ
4. แบล็กเบอร์รี่ หาดูได้ยากในบ้านเรา เป็นผลไม้เมืองหนาวที่มีประโยชน์มาก มีโฟเลสสูง ช่วยเพิ่มและฟื้นฟูคอลลาเจนที่ช่วยให้ผิวหนังของเราเต่งตึง และในแบล็กเบอร์รี่ยังมีสารที่ชื่อซาลิไซเตสที่ช่วย ป้องกันได้หลายโรค
5. เชอร์รี่ ที่เราเห็นกันบ่อยๆบนยอดไอศกรีม หน้าตาน่ากิน แต่เชอร์รี่สดจะมีประโยชน์มากกว่า ช่วยในเรื่องของระบบการไหลเวียนโลหิต ป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน หรือที่เรารู้จักในชื่อโรคลักปิดลักเปิดและที่สำคัญยังช่วยลดกรดยูริกในผู้สูงวัยที่สามารถช่วยป้องกันโรคเกาต์ได้ดี

ซึ่งถ้าหากเรามี การบำรุงสายตา ของเราตั้งแต่เนิ่น รับรองว่าเราจะห่างไกลกับปัญหาเรานี้ได้ อีกทั้งการทานผลิตภัณฑ์ที่มีสารจากตระกูลเบอร์รี่ สามารถที่จะทานได้ทั้งแบบสด ๆ และแบบที่สกัดแล้วก็ได้เช่นกัน เพราะสารพวกนี้เมื่อผ่านขบวนการผลิตสารที่อยู่ภายในก็จะไม่ถูกทำลายเมื่อโดนความร้อน เทียบกับสารตัวอื่นแล้วถือว่า สามารถเก็บคุณค่าทางอาหารได้ดีกว่า ทำให้สารสกัดมันส่งไปยังตาของเรานั่นเอง

นอกจากนี้การทานผลไม้จากตระกูลเบอร์รี่ ที่ช่วยในเรื่องของ การบำรุงสายตา แล้ว ก็ยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการต้านอนุมูลอิสระ รวมไปถึงทำให้ร่างกายของเราไม่เป็นหวัดง่ายอีกด้วย และหากใครที่ไม่อยากจะให้ดวงตาของตัวเองนั้นเสื่อมก่อนวัย ก็ควรรีบหาผลิตภัณฑ์เหล่านี้มาทาน หรือถ้าใครทานเปรี้ยวเก่งอยากจะให้ลองชิมแบบสด ๆ ดู อย่างพวก มัลเบอร์รี่ บลูเบอรี่ กีวี ก็ช่วยในเรื่อง การบำรุงสายตา อีกทั้งสารกัดแบบครบถ้วน โดยไม่ต้องนำไปสกัดหรือแบบที่เขานำไปแปรรูป
https://doodido.com/%e0%b8%9c%e0%b8%a5%e0%b9%84%e0%b8%a1%e0%b9%89%e0%b8%95%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b8%81%e0%b8%b9%e0%b8%a5%e0%b9%80%e0%b8%9a%e0%b8%ad%e0%b8%a3%e0%b9%8c%e0%b8%a3%e0%b8%b5%e0%b9%88-%e0%b8%ad%e0%b8%a3%e0%b9%88/