[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:::โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ยินดีต้อนรับ:::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
::: ยินดีต้อนรับสู่ เว็บไซต์โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ 32180 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต33 กระทรวงศึกษาธิการ :::
เมนูหลัก
ภาระงานกลุ่มบริหาร






ภาระงานกลุ่มสาระ
















ภาระงาน จปส.


 






 



 




หลักสูตรลดเรียนเพิ่มรู้&บูรณาการ
กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ IS3 
 








ห้องเรียนออนไลน์








 

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีเยี่ยม
  2. ดีมาก
  3. ดี
  4. ปานกลาง
  5. พอใช้


ช่องทางร้องทุกข์
ระบบสารสนเทศ





















  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
กรมอนามัย ห่วง เด็กอดอาหารยามเช้าเสี่ยงกระทบการศึกษา – สุขภาพ แนะ 5 รายการอาหาร เพิ่มเติมพลังสมอง  VIEW : 126    
โดย ang

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 18
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 45%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 183.89.183.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 11 เดือน มกราคม พ.ศ.2566 เวลา 20:00:32    ปักหมุดและแบ่งปัน

กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ห่วงผู้เรียนที่ขาดอาหารตอนเช้า เสี่ยงน้ำตาลในเลือดต่ำร่างกายเมื่อยล้า บางทีอาจกระทบต่อการเล่าเรียนรวมทั้งสุขภาพได้ กรมอนามัยขอชี้แนะ 5 ชุดเมนูอาหารยามเช้า สบายทำเป็นง่าย เพิ่มเติมพลังสมอง และก็ช่วยทำให้มีสมาธิสำหรับเพื่อการเรียนแพทย์ทองชัย วัฒนายิ่งรุ่งโรจน์ชัย อธิบดีกรมอนามัย พูดว่า ตอนเปิดเทอม บางครอบครัวบิดามารดาจำเป็นจะต้องรีบออกมาจากบ้านแต่เช้า กระทั่งทำให้ปล่อยปละละเลยไม่ว่างเตรียมอาหารยามเช้าสำหรับลูก ซึ่งเด็กที่ขาดอาหารยามเช้าบ่อยๆ จะมีผลต่อการศึกษาและก็สุขภาพ เนื่องจากว่าระยะเวลาระหว่างมื้อเย็นจนกระทั่งเวลาเช้า ร่างกายจะมีการเผาผลาญของกินตลอดระยะเวลา แล้วก็ถ้าเกิดร่างกายขาดอาหารในมื้อยามเช้า จะก่อให้จำนวนน้ำตาลในเลือดลดลดน้อยลง ทำให้เมื่อยล้า บางทีอาจถึงขนาดหน้ามืดเป็นลมเป็นแล้งได้กรมอนามัยก็เลยชี้แนะ 5 เมนูอาหารยามเช้าสำหรับเด็ก ที่ทำเป็นง่าย รวดเร็วทันใจ แล้วก็ครบกลุ่มหมายถึงชุดที่ 1 ข้าวซ้อมมือ ฟักทองผัดไข่ รวมทั้งแตงโม ฟักทองอุดมด้วยวิตามินเอช่วยบำรุงสายตาของเด็กนักเรียน ซึ่งจำเป็นต้องจ้องมองหน้าจอไวท์กระดานหรือบอร์ดนาน รวมทั้งลดสิ่งที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงของการเกิดโรคทางตา ยิ่งกว่านั้น ไข่แดงยังมีลูทีน ซีแซนทีน ที่ป้องกันดวงตา คุ้มครองปกป้องการเสื่อมของหน้าจอประสาทตา ชุดที่ 2 ข้าวสุก ต้มเลือดหมู ใส่หมูบด ตับหมู ใบตำลึง และก็ส้ม ธาตุเหล็กจากเลือดรวมทั้งตับหมู ช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง คุ้มครองโรคโลหิตจางจากการขาดธาตุเหล็ก และก็ควรจะรับประทานคู่กับผลไม้สดที่มีวิตามินซี เพื่อช่วยสำหรับการ ซับธาตุเหล็กให้ดีขึ้น ชุดที่ 3 แซนวิชขนมปังโฮลวีททูน่าสลัดไข่ รายการอาหารนี้ทำง่ายรวมทั้งสบายสำหรับการรับประทานระหว่างเดินทาง ซึ่งอุดมด้วยใยอาหารจากเมล็ดพืชแล้วก็ผัก ไข่มีโปรตีน ปลาทูน่าอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า-3 ช่วยบำรุงรักษาสมอง ชุดที่ 4 โจ๊กหมูบดใส่ไข่ กับนม โจ๊กมีคุณค่าของกินครบสมบูรณ์ ย่อยง่ายแม้กระนั้นหนักท้อง ทำให้อิ่มทน จมูกข้าวอุดมด้วยวิตามินอี และก็แกมมาออริซานอล ซึ่งเป็นสารแอนตี้ออกสิดินแดนต์ ได้โปรตีนทั้งยังจากหมูและก็ไข่ ขิง ต้นหอม ช่วยชูรสชาติแล้วก็มีใยอาหาร แล้วก็ชุดที่ 5 ข้าวผัดไก่ แกงจืดไข่น้ำสาหร่าย แอปเปิล เนื้อไก่นุ่มอร่อยมีโปรตีนสูง ไขมันต่ำ รวมอาหารผัดไข่หอมเป็นแหล่งพลังงานคุณภาพดี ไข่น้ำ มีโปรตีน รับประทานง่าย คล่องคอเหมาะสมกับมื้อตอนเช้า สาหร่ายมีไอโอดีนซึ่งจำเป็นมากอย่างยิ่งในการพัฒนาปัญญารวมทั้งร่างกาย ที่สำคัญควรจะจัดแจง นมรสจืด 1 กล่อง และก็ผลไม้ราวๆ 1 ผล อย่างเช่น กล้วยน้ำว้า ส้ม แอปเปิล ชมพู่ เพื่อเด็กได้ค่าทางโภชนาการที่สมควรและก็ครบสมบูรณ์ ดังนี้ จากผลที่เกิดขึ้นจากการสำรวจความประพฤติด้านที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของประชากร อายุ 6 ปีขึ้นไป ตั้งแต่ปี 2548 – 2564 พบว่า สามัญชนมีการบริโภคของกินมื้อหลักครบทั้งยัง 3 มื้อ มากขึ้นโดยตลอด และก็ส่วนมากนิยมทำรับประทานเองซึ่งเกิดผลดีกับครอบครัวที่ให้ความเอาใจใส่กับเรื่องดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ด้วยเหตุว่าเด็กนักเรียนเป็นวัยที่กำลังเติบโต จำเป็นจะต้องรับประทานอาหารอย่างต่ำ 3 มื้อ โดยเหตุนั้น เพื่อเป็นการย่นระยะเวลา ลดความยุ่งยากในตอนเวลาเช้า จะต้องวางแผนเตรียมอาหารไว้ล่วงหน้า เลือกรายการอาหารที่ปรุงง่าย สามารถเตรียมพร้อมวัตถุดิบไว้ล่วงหน้าได้ หรือบางทีอาจทำอาหารพร้อมมื้อเย็น โดยเก็บในตู้แช่เย็นเพื่ออุ่นกินในมื้อยามเช้าอธิบดีกรมอนามัย กล่าว หนังโป๊