[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:::โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ยินดีต้อนรับ:::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
::: ยินดีต้อนรับสู่ เว็บไซต์โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ 32180 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต33 กระทรวงศึกษาธิการ :::
เมนูหลัก
ภาระงานกลุ่มบริหาร






ภาระงานกลุ่มสาระ
















ภาระงาน จปส.


 






 



 




หลักสูตรลดเรียนเพิ่มรู้&บูรณาการ
กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ IS3 
 








ห้องเรียนออนไลน์








 

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีเยี่ยม
  2. ดีมาก
  3. ดี
  4. ปานกลาง
  5. พอใช้


ช่องทางร้องทุกข์
ระบบสารสนเทศ





















  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
โอเพนเอไอ ขู่ว่าจะออกจากสหภาพยุโรป หากพวกเขาไม่ชอบระเบียบ ChatGPT  VIEW : 91    
โดย Lolita

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 271
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 13
Exp : 32%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.4.232.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 30 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2566 เวลา 16:14:58    ปักหมุดและแบ่งปัน

โอเพนเอไอ

โอเพนเอไอ ไม่ต้องการทำธุรกิจกับสหภาพยุโรปหากกฎหมายของสหภาพยุโรปเข้มงวดเกินไป ในการประชุมที่ลอนดอน (24 พ.ค.) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัทที่อยู่เบื้องหลัง ChatGPT ยอดนิยมอย่างมากมายกล่าวว่า OpenAI จะออกจากกลุ่มหากไม่สามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของภูมิภาคซึ่งกำลังทำงานอยู่ กำลังดำเนินการ

สหภาพยุโรปกำลังพยายามที่จะใช้มาตรการความโปร่งใสใน โอเพนเอไอ

สำหรับวัตถุประสงค์ทั่วไป โมเดลพื้นฐานทั่วไป เช่น GPT จะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความโปร่งใสเพิ่มเติม เช่น การเปิดเผยว่าเนื้อหานั้นสร้างโดย AI การออกแบบโมเดลเพื่อป้องกันไม่ให้สร้างเนื้อหาที่ผิดกฎหมาย และการเผยแพร่ข้อมูลสรุปที่มีลิขสิทธิ์ซึ่งใช้สำหรับการฝึกอบรม รัฐสภายุโรป บันทึก ไว้เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม

ความต้องการความโปร่งใสของข้อมูลที่รวบรวมเพื่อฝึกอัลกอริทึมสร้างความกังวลให้กับหน่วยงานกำกับดูแลในประเทศแถบยุโรปมาช้านาน ซึ่งเป็นพื้นฐานให้อิตาลีสั่งห้าม ChatGPT ชั่วคราวในเดือนมีนาคม อัลท์แมนไม่ได้ให้คำมั่นสัญญาใดๆ กับไอ้หน้าบึ้งนั่น 

ถ้าเราปฏิบัติตามได้ เราจะทำ และถ้าทำไม่ได้ เราจะหยุดดำเนินการ… เราจะพยายาม แต่มีข้อจำกัดทางเทคนิคสำหรับสิ่งที่เป็นไปได้ อัลท์แมนกล่าว OpenAI ได้แสดงไว้ก่อนหน้านี้ว่าแต่ละประเทศไม่ควรกำหนดกฎเกณฑ์ที่แคบเช่น การกำหนดสิ่งที่ AI ควรได้รับอนุญาตให้พูด หรือการจำกัดศักยภาพโดยกำหนดเกณฑ์สำหรับกฎระเบียบต่ำเกินไป

กรณีการควบคุม ChatGPT และ โอเพนเอไอ 

นับตั้งแต่เปิดตัวสู่สาธารณะในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ChatGPT ได้ก่อให้เกิดกรณีการใช้งานมากมายตั้งแต่การลดเวลาในการเขียนโค้ดจาก9 สัปดาห์เหลือเพียงไม่กี่วันไปจนถึงการสร้างวิดีโอ AIตั้งแต่ต้นจนจบไปจนถึงการวินิจฉัยผู้ป่วย 

แต่สำหรับข้อดีทั้งหมด AI กำเนิดยังสร้างความกังวลเช่น ช่วยผู้ไม่หวังดีเผยแพร่ข้อมูลที่บิดเบือนและโดยทั่วไปจะกัดกร่อนทักษะการคิดเชิงวิพากษ์ของประชากรจำนวนมาก ดังนั้น นักวิจารณ์จึงเรียกร้องให้เพิ่มการกำกับดูแล และนักร้องก็เติบโตขึ้นเท่านั้น 

แม้ว่าสหภาพยุโรปจะใกล้เคียงที่สุดในการสร้างกฎระเบียบเป็นครั้งแรกสำหรับเครื่องมือ AI ที่คล้ายกับ ChaptGPT แต่ประเทศอื่นๆ ก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เช่นกัน สองประเทศที่เป็นประชาธิปไตยที่ใหญ่ที่สุดในโลก 

สหรัฐอเมริกาและอินเดีย กำลังหาทางร่างระเบียบอยู่เช่นกัน เมื่อเดือนที่แล้ว จีนได้แชร์ร่างกฎเกี่ยวกับวิธีการใช้เทคโนโลยีนี้ รวมถึงการระบุว่าเนื้อหาที่ผลิตโดยระบบ ChatGPT-esque ควรสอดคล้องกับอุดมการณ์หลักของประเทศในเรื่องสังคมนิยม