[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:::โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ยินดีต้อนรับ:::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
::: ยินดีต้อนรับสู่ เว็บไซต์โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ 32180 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต33 กระทรวงศึกษาธิการ :::
เมนูหลัก
ภาระงานกลุ่มบริหาร






ภาระงานกลุ่มสาระ
















ภาระงาน จปส.


 






 



 




หลักสูตรลดเรียนเพิ่มรู้&บูรณาการ
กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ IS3 
 








ห้องเรียนออนไลน์








 

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีเยี่ยม
  2. ดีมาก
  3. ดี
  4. ปานกลาง
  5. พอใช้


ช่องทางร้องทุกข์
ระบบสารสนเทศ





















  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เอกภพ โพธิไสย หนุ่มมุกดาหาร ยืนหนึ่งโค้ชไทยในลีกกัมพูชา  VIEW : 731    
โดย 77

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 3
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 60%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 118.174.104.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 22 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2563 เวลา 14:50:15    ปักหมุดและแบ่งปัน



ไม่น่าแปลกใจที่ลีกเพื่อนบ้านของไทยจะยังคงสนใจใช้บริการโค้ชจากแดนสยามไปทำงานในฐานะโค้ชให้

    หลังหมดยุคที่โค้ชและนักเตะไทยไปขุดทองที่ สิงคโปร์, เวียดนาม , อินโดฯ ในอดีตหลายปีที่ผ่านมา ช่วงที่ฟุตบอลลีกบ้านเรายังไม่บูมเช่นทุกวันนี้ มีกุนซือชาวไทยหลายต่อหลายคนได้ไปทำทีมให้กับสโมสรเพื่อนบ้าน

    ทั้ง วรวรรณ ชิตะวณิช , ณรงค์ สัยเกตุ , เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ฯลฯ

แต่กับวันนี้หากถามถึงโค้ชจากไทยที่ได้ไปโชว์ฝีมือในการทำทีมลีกเพื่อนบ้านก็น่าจะมีแค่ เขาผู้นี้คนเดียว ที่ยืนหนึ่งอยู่ นั่นก็คือ เอกภพ โพธิไสย

     กับวัย 46 ปีวันนี้ หนุ่มอีสาน จาก มุกดาหาร ได้ทำทีมในลีกกัมพูชา

 เอกภพ เกิดเมื่อ 17 ก.ย. 2517 เป็นบุตรของนายวีรธรรม กับนางพร้อมพรรณ โพธิสัย เขามีพี่น้อง 4 คนโดยเป็นคนสุดท้อง ปัจจุบันเจ้าตัวสมรสแล้ว กับนางชาตยา โพธิไสย

    ระดับชั้นประถมศึกษาต่อด้วยมัธยมศึกษาตอนต้น เขาเรียนที่บ้านเกิด มุกดาหาร จากนั้น ม.ปลาย มาเรียน สวนกุหลาบวิทยาลัย OSK รุ่น 111 และเคยศึกษาที่ ม.กรุงเทพ ปัจจุบัน เรียน ม.อีสเทิร์นการจัดการอุบลราชธานี

    ปูมหลังในการเล่นฟุตบอลเขาเล่นตอนเรียนร.ร.มุกดาหาร โดยมี อ.วีรชน เกิดทองคำ เป็นคนถ่ายทอดให้ จนได้มีโอกาสเข้ามากทม. และผ่านการคัดเลือกตัวติดทีม นร.ไทย รุ่นอายุ 18 ปี รุ่นเดียวกับ โชคทวี พรหมรัตน์, พรรษา มีสัตย์ธรรม เล่นฟุตบอลมหาวิทยาลัยให้ ม.กรุงเทพ นัดพบกับ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์

 ฝีเท้าไปเตะตา "บิ๊กหอย" ธวัชชัย สัจจกุล เลยได้เข้าสู่แคมป์ ดรีมทีมอันโด่งดังในอดีต จากนั้นก็เล่นฟุตบอลไทยลีก กับ ตลาดหลักทรัพย์ เป็นทีมแรก รุ่นเดียวกับ เทิดศักดิ์ ใจมั่น และอีกหลายๆคน

    จากนั้นไปได้สวยกับโอสถสภา ได้เล่นทัน "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย , ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก และอยู่ในชุดแชมป์ไทยลีกกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อีกด้วย ก่อนจะเลิกเล่นไปเพราะสภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวย

    แม้จะเลิกเล่นฟุตบอลแล้วแต่ เอกภพ ยังคงพิสมัยกลิ่นสาปลูกหนังจึงตัดสินใจเข้าวงการโค้ช โดยเริ่มต้นกับ มุกดาหาร เอฟซี แต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ แต่ก็ไม่เคยท้อหรือคิดถอดใจ มองว่าเป็นเรื่องดีที่ได้ประสบการณ์ในการคุมทีม ก่อนจะทำทีมในภาคอีสานเป็นส่วนใหญ่ ทั้ง เลยซิตี้ , อำนาจทาวน์ ,นครพนม เอฟซี

เพิ่มเติม : texasclinicaltrials.net