[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:::โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ยินดีต้อนรับ:::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
::: ยินดีต้อนรับสู่ เว็บไซต์โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ 32180 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต33 กระทรวงศึกษาธิการ :::
เมนูหลัก
ภาระงานกลุ่มบริหาร






ภาระงานกลุ่มสาระ
















ภาระงาน จปส.


 






 



 




หลักสูตรลดเรียนเพิ่มรู้&บูรณาการ
กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ IS3 
 








ห้องเรียนออนไลน์








 

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีเยี่ยม
  2. ดีมาก
  3. ดี
  4. ปานกลาง
  5. พอใช้


ช่องทางร้องทุกข์
ระบบสารสนเทศ





















  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
แสดงโครงสร้างรูขุมขน  VIEW : 687    
โดย กันดะ กันแดด กันสิว กันฝ้า

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 83
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 7
Exp : 35%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.4.233.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 22 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2563 เวลา 17:55:17    ปักหมุดและแบ่งปัน

องค์ประกอบในรูขุมขน ที่เกี่ยวข้องกับการเกิดสิว 1 ขนอ่อน ในแต่ละรูขุมขนอาจมีขนอ่อนได้มากกว่า 1 เส้น 2 ต่อมไขมัน ทำหน้าที่ผลิตน้ำมันและลำเลียงผ่านรูขุมขนขึ้นไปฉาบผิวด้าบน 3 เซลล์บุผนังรูขุมขนที่มีการหลุดลอกออกตามธรรมชาติทุก 28 วัน 4 แบคทีเรียหลายชนิด แต่ตัวที่มีบทบาทสำคัญในการก่อให้เกิดสิว คือ Propionibacterium acnes หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า พี แอคเน่ (P acne) สาเหตุของสิว สิวมีสาเหตุหลักจากการอุดตันของคอมีโดน อะไรก็ตามที่ไปกระตุ้นให้เกิดคอมีโดนทั้งทางตรงและทางอ้อม นั่นคือสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว รูปที่ 2 แสดงปัจจัยที่ทำให้เกิดคอมีโดน แบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ เซลล์ผิวที่หลุดลอก เซลล์ผิวตายแล้วลอกตัวตามธรรมชาติแต่ตกค้างในรูขุมขน เซลล์ผิวที่ลอกตัวแบบผิดปกติจำนวนมาก จากโรคผิวหนังบางชนิด การระคายเคืองซ้ำๆ เครื่องสำอาง การดูแลผิวผิดวิธี น้ำมันที่ผลิตโดยต่อมไขมัน ปัจจัยที่ไปกระตุ้นให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันมากขึ้น เช่น อาหารบางชนิด ฮอร์โมนแอนโดรเจน ความเครียด การอดนอน อากาศร้อน พฤติกรรมที่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง เช่น การบำรุงผิวผิดวิธี การผลัดเซลล์ผิวมากเกินไป การสัมผัสแกะเกา เสียดสีผิว ทำให้ผิวขับน้ำมันมาป้องกันการระคายเคือง ขนอ่อน ในแต่ละรูขุมขนจะขนอ่อน 1 เส้นหรือมากกว่านั้นถึง 80 เส้น ปกติขนอ่อนเหล่านี้จะหลุดออกเองตามธรรมชาติ แต่ถ้าขนอ่อนนี้ มีมากเกินไป ไม่หลุดออกเองแล้วไปรวมตัวกับน้ำมันกลายเป็นคอมีโดน การระคายเคืองซ้ำๆ ทำให้เป็นสิวเรื้อรัง การล้างหน้าย้อนรูขุมขนหรือไร้ทิศทาง การเช็ด ขัดถู สัมผัสหน้าบ่อยๆ การใช้สารที่มีคุณสมบัติระคายเคืองต่อผิวหน้าเป็นเวลานาน โดยเฉพาะครีมหน้าใสที่ใช้ส่วนผสมไม่เป็นมิตรกับผิว ดูเผินๆหน้าใสจริงแต่ลูบแล้วสาก ระคายเคืองผิว ไม่เรียบเนียน มีสิวอุดตันเพียบ พฤติกรรมเหล่านี้ รบกวนโครงสร้างและการระบายน้ำมันของรูขุมขน เซลล์ผิวเกิดการตอบสนองโดยพยายามแบ่งตัวมากขึ้น ลอกตัว หนาตัวขึ้นตามลำดับ และกลายเป็นคอมีโดนไปอุดตันรูขุมขน กลายเป็นสิวเรื้อรัง การบีบสิว ทำให้โพรงรูขุมขนเสียรูปร่าง บาดเจ็บ ร่างกายจะมีกระบวนการซ่อมแซมแผลโดยสร้างเซลล์ผิวใหม่มาทดแทนแต่ยังไม่ทัน เรียงตัวเข้าที่ เราก็ไปบีบมันอีกแล้ว ทำให้ผิวบริเวณนั้นอุดตันง่ายและเป็นสิวไม่รู้จบ



ใครที่กำลังเจอกับปัญหาสิวกวนใจและกำลังหาวิธีรักษาสิวอยู่ล่ะก็ 

แนะนำเลยเจลแต้มสิว คามูคามู สิว หายได้ มากู้ผิวสวยด้วยไร้สิว เจลแต้มสิว










Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : จำกัดขนาด 100 kB
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :